Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024:

Yên Bái bảo vệ người tiêu dùng bằng thông tin minh bạch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2024 | 8:46:16 AM

YênBái - Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua đã thu được nhiều kết quả nổi bật. Tỉnh đã chủ động triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thực hiện kế hoạch đấu tranh, kiểm tra liên ngành theo từng chuyên đề, tuyến, lĩnh vực cụ thể để chủ động phòng ngừa, tấn công, răn đe tội phạm..., không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn.

Ngày nay, lĩnh vực thời trang luôn được người tiêu dùng săn đón với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Bên cạnh những sản phẩm uy tín, nhiều sản phẩm thời trang kém chất lượng với giá thành rẻ đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các chị em phái đẹp. Tuy nhiên với người tiêu dùng thông thái như bà Trần Thị Hảo thì việc lựa chọn những cửa hàng thời trang có thương hiệu, uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu. Bà Hảo cho rằng, giá thành thường đi kèm với chất lượng, nếu giá thành rẻ thì sản phẩm chọn mua sẽ không đảm bảo. 

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, sử dụng các biện pháp bảo vệ thương hiệu, bảo vệ sản phẩm, giúp người tiêu dùng (NTD) phân biệt được hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chung tay bài trừ, tẩy chay các hành vi gian lận thương mại, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thực tế cho thấy, khi việc bảo vệ quyền lợi NTD được bảo đảm, doanh nghiệp mới có thể chiếm lĩnh được niềm tin, nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín doanh nghiệp và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, mọi thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp càng minh bạch thì sự an toàn của NTD trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ càng được đảm bảo, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua đã thu được nhiều kết quả nổi bật. Tỉnh đã chủ động triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thực hiện kế hoạch đấu tranh, kiểm tra liên ngành theo từng chuyên đề, tuyến, lĩnh vực cụ thể để chủ động phòng ngừa, tấn công, răn đe tội phạm..., không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn.

Để hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam năm 2024, vừa qua, tại sảnh chính Trung tâm thương mại Vincom Plaza Yên Bái, Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền NTD tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam năm 2024, khởi động Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Cùng với đó là nhiều hoạt động tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng như: tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả tại các hội chợ trong tỉnh; phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền pháp luật và việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn. 

Cùng với đó, công khai số điện thoại đường dây nóng tại các điểm đông người qua lại như các cửa hàng xăng dầu, siêu thị, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh, hỗ trợ NTD. Thông qua các hoạt động nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và NTD vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày quyền của NTD thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Việc thực hiện tốt phương châm "Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” sẽ giúp các cơ sở, doanh nghiệp không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý bán hàng, chống hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại; giúp người tiêu dùng hình thành thói quen, kỹ năng tiêu dùng an toàn. Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội cũng như nêu cao ý thức tự giác của chính các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ là "vòng kim cô" siết hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn trong những thời gian tiếp theo.


Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái bảo vệ người tiêu dùng thông tin minh bạch

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg Của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Giá vàng SJC vẫn cao ở mức kỷ lục 85,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 28/4, giá vàng SJC vẫn giữ ở mức kỷ lục 83 - 85,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới niêm yết ở mức 2.337,4 USD/oz.

Ngày 27/4 vàng miếng SJC lên 85,22 triệu đồng/lượng - lập kỷ lục mới. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục