Sắp triển khai tuyến cao tốc Sơn La – Yên Bái?

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2024 | 9:23:38 AM

Tỉnh Sơn La đang tích cực chuẩn bị các phần việc để sẵn sàng triển khai tuyến cao tốc Sơn La – Yên Bái khi có đủ các điều kiện.

QL37 từ Sơn La đi Yên Bái hiện nay rất nhỏ hẹp
QL37 từ Sơn La đi Yên Bái hiện nay rất nhỏ hẹp

Ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, tuyến đường bộ cao tốc Sơn La – Yên Bái nằm trong Quy hoạch vùng Trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 369/QĐ -TTg ngày 4/5/2024.

Theo Quy hoạch được duyệt, tuyến đường được định hướng đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2030, tuy nhiên chỉ được triển khai sau khi tuyến đường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Mùa lũ năm nào, hầu như quốc lộ 37 cũng xảy ra sạt lở, gây ách tắc giao thông

Sau khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, UBND tỉnh Sơn La sẽ phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường, kiến nghị với cấp có thẩm quyền triển khai theo quy hoạch được duyệt, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy kết nối, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng và vùng Trung du và miền núi phía Bắc nói chung.



Tuyến cao tốc Sơn La - Yên Bái hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy KT-XH các tỉnh khu vực Tây Bắc phát triển (ảnh minh họa)

Ông Lê Hồng Minh nói: "Đường cao tốc này được mở với mục tiêu kết nối vùng, đảm bảo giao thông liên kết giúp các tỉnh phía Bắc, nhất là các tỉnh Sơn La, Yên Bái kết nối với tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai để thực hiện mục tiêu xuất khẩu các mặt hàng, nhất là sản phẩm nông sản sang Trung Quốc. Hai là kết nối từ Yên Bái về Sơn La với các cửa khẩu giáp ranh với 9 tỉnh phía Bắc (nước CHDCND Lào) để giúp các tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế nông nghiệp, kinh tế dịch vụ, thương mại và xuất khẩu".

(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

12 loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng gồm: phân bón; máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp; tàu đánh bắt xa bờ; lưu ký chứng khoán...

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, siêu thị lớn.

Ngoài hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận, mở rộng thị trường, các sở, ngành, địa phương đã tăng cường hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm cho doanh nhân, tập trung vào hỗ trợ thiết kế xây dựng tờ rơi, thông tin về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, tư vấn bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hoá... giúp doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm tới các bạn hàng.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, kể từ ngày 17/6/2024, Agribank triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến ngay trên Website Agribank.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Sáng 17/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì họp trực tuyến với các địa phương về dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật kinh doanh bất động sản; quy định chi tiết một số điều của Luật kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục