Lục Yên hỗ trợ 100 cơ sở chăn nuôi theo Nghị quyết 69, HĐND tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2024 | 5:04:11 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết số 69 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản (đợt 1) năm 2024, huyện Lục Yên đã hỗ trợ, hướng dẫn cho 100 cơ sở chăn nuôi đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chí để được hưởng từ chính sách hỗ trợ này.

Huyện Lục Yên hỗ trợ 100 cơ sở chăn nuôi theo Nghị quyết 69, HĐND tỉnh
Huyện Lục Yên hỗ trợ 100 cơ sở chăn nuôi theo Nghị quyết 69, HĐND tỉnh

Ngay từ đầu năm 2024, huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo triển khai Quyết định số 103 của UBND tỉnh Yên Bái và Quyết định số 241 của UBND huyện phê duyệt kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh Yên Bái (đợt 1) năm 2024 với tổng kinh phí 3 tỷ 093 triệu đồng.

Các cơ quan chuyên môn đã hỗ trợ, hướng dẫn cho 100 cơ sở chăn nuôi đăng ký đợt 1 hoàn thiện chuồng trại, con giống đảm bảo tiêu chí của chính sách, tiến hành nghiệm thu, giải ngân nguồn kinh phí theo quy định; đến nay nghiệm thu được 53/100 cơ sở đã hoàn thiện đầy đủ các hạng mục theo quy định với số tiền giải ngân trên 1,5 tỷ đồng.

Đồng thời, huyện tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tuyên truyền các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình, cá nhân đăng ký thực hiện đợt 2 năm 2024 theo quy định. Kết quả đã có 60 cơ sở của 11 xã đăng ký thực hiện, với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng.

Triển khai thực hiện Dự án Phát triển sản xuất măng tre Bát Độ liên kết theo chuỗi giá trị giai đoạn 2024-202, đến nay, huyện đã cấp được 30.745 cây giống tre Bát Độ, tương đương 61,49 ha cho các xã An Phú, Minh Xuân, Minh Chuẩn, Tân Lĩnh, Khai Trung, Tân Lập.

Việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh Yên Bái giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình trên địa bàn huyện Lục Yên thúc đẩy phát triển sản xuất chăn nuôi theo hướng hàng hóa mang lại giá trị kinh tế cao.

Đức Toàn




Tags Lục Yên hỗ trợ cơ sở chăn nuôi Nghị quyết 69 HĐND tỉnh

Các tin khác
Người dân tham quan, mua sắm hàng Việt Nam tại các hội chợ được tổ chức trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là một trong các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì phát động đã được Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ tích cực thực hiện trong thời gian qua.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (1/8) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm lần thứ 4 liên tiếp.

Chỉ số giá tiêu dùng của Yên Bái 7 tháng đầu năm tăng 4,71% so với cùng kỳ.

7 tháng đầu năm 2024, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Yên Bái tăng 4,71% so với cùng kỳ năm 2023.

Hướng dẫn cách đăng ký, kê khai nộp thuế với hộ kinh doanh online (Ảnh minh họa: KT)

Tổng cục Thuế vừa cung cấp Bộ tài liệu hướng dẫn việc đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế đối với hoạt động thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số và danh sách email của các cơ quan thuế để người nộp thuế liên hệ khi gặp vướng mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục