Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2024 | 8:34:28 AM

YênBái - Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái được thành lập từ chi nhánh loại II (Agribank Chi nhánh thành phố Yên Bái) vào tháng 10 năm 2019. Vượt qua những khó khăn ban đầu và có những giải pháp phù hợp trong hoạt động kinh doanh nên việc huy động vốn cũng như dự nợ cho vay của đơn vị đã đạt nhiều kết quả nổi trội.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao thưởng cho các chi nhánh trực thuộc có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2024.
Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao thưởng cho các chi nhánh trực thuộc có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2024.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái cho biết: Chi nhánh thành lập đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên gặp nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh bởi nhiều địa điểm phải phong tỏa vì dịch bệnh. Khi dịch được kiểm soát, nền kinh tế bắt đầu đi vào giai đoạn phục hồi nhưng chậm, tác động không nhỏ đến phát triển kinh doanh của Chi nhánh. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên luôn có sự cạnh tranh mạnh.

Từ những khó khăn, thách thức trên, Ban Giám đốc Chi nhánh đã có nhiều điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn cụ thể. Trước hết, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái luôn chỉ đạo sát sao hoạt động kinh doanh từ Hội sở đến các chi nhánh loại II, phòng giao dịch; thường xuyên đổi mới và nâng cao năng lực quản trị điều hành; chủ động  khai thác tốt mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương, bảo đảm hoạt động kinh doanh phát triển ổn định an toàn, hiệu quả, đúng cơ chế, đúng pháp luật.

Ông Trần Văn Hiếu - Phó Giám đốc Agribank huyện Văn Yên Bắc Yên Bái thông tin: "Dưới sự chỉ đạo của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái, đơn vị đã tích cực triển khai các hình thức huy động vốn và cho vay phù hợp với đặc thù của địa phương, thực hiện nghiêm lãi suất huy động theo từng thời kỳ Agribank quy định. Đặc biệt, đơn vị triển khai kịp thời các sản phẩm huy động tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi lãi suất cạnh tranh phù hợp của Agribank và của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái, từng bước chủ động cân đối vốn tại địa phương; dư nợ cho vay đối với khách hàng là hộ sản xuất, kinh doanh khu vực nông nghiệp, nông thôn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Nhờ vậy, tính đến 31/7/2024, tổng huy động vốn của Chi nhánh đạt 1.566 tỷ đồng, tăng 153,9 tỷ đồng so với năm 2023; dư nợ đạt 3.016 tỷ đồng, tăng 302,4 tỷ đồng so với năm 2023”.


Khách hàng đến giao dịch tại Agribank huyện Văn Yên Bắc Yên Bái 

Cùng với chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc làm tốt công tác tín dụng, Ban giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái cùng Ban chấp hành Công đoàn còn phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của năm, trong đó kịp thời khen thưởng cho những chi nhánh hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh, khen thưởng các cá nhân, người lao động có thành tích xuất sắc trong chuyên môn, đồng thời hàng quý, đột xuất đều có phát động thi đua, khen thưởng theo từng chuyên đề gắn với nhiệm vụ kinh doanh cấp thiết (tăng trưởng dư nợ, tăng trưởng nguồn vốn, thu nợ xử lý rủi ro....).

Đồng thời, triển khai đồng bộ các sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng và tình hình thực tế thị trường như: phát hành thẻ, khách hàng đăng ký dịch vụ E-banking, nhắc nợ tiền vay, mở tài khoản tiền gửi thanh toán, thanh toán hóa đơn; đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng.

Cùng với đó, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái luôn triển khai đầy đủ, kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, của ngành, của Tổng Giám đốc Agribank. Trong đó, thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, hỗ trợ khách hàng cho vay mới để ổn định sản xuất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ; tập trung tăng trưởng tín dụng tại địa phương, đặc biệt các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; gắn tăng trưởng với kiểm soát chất lượng tín dụng và khả năng quản lý của chi nhánh; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xử lý thu hồi nợ xấu, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc khó khăn của khách hàng.

Với trên 64% tổng dư nợ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nguồn vốn Agribank đóng góp quan trọng thúc đẩy nền kinh tế. Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã và đang triển khai nhiều chính sách tín dụng ưu đãi, nhất là chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP… Từ nguồn vốn của Chi nhánh, nhiều tổ chức, cá nhân mạnh dạn thay đổi tư duy, đầu tư hạ tầng sản xuất, làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Công ty TNHH Thương mại Thuỷ Ngân là một trong những đơn vị phát triển nhờ sự hỗ trợ của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái. Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc công ty khẳng định: Công ty chúng tôi là khách hàng lâu năm của Agribank Chi nhánh  Bắc Yên Bái, được cấp hạn mức tín dụng 100 tỷ đồng, cùng với sự chuyên nghiệp, chu đáo trong cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Đến nay, Công ty đã khẳng định vị thế là nhà cung ứng sản phẩm phân bón lớn nhất tại khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng, góp phần vào nhiệm vụ phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh nhà và khu vực”.

Bám sát chỉ đạo của Agribank, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và diễn biến thị trường, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã phát huy vai trò vừa là kênh chuyển tải chính sách tín dụng vừa là kênh dẫn vốn đến trực tiếp người dân. 

Nhờ vậy, đến nay, tổng nguồn vốn huy động (bao gồm USD quy đổi) của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đạt 5.886 tỷ đồng, tăng 625 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 103% kế hoạch huy động vốn năm 2024. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 9.054 tỷ đồng, tăng 1.478 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 100,1% kế hoạch dư nợ năm nay.

Hiện, Chi nhánh có trên 72.000 khách hàng có quan hệ tiền gửi và trên 21.000 khách hàng có quan hệ tín dụng. Chất lượng tín dụng của chi nhánh luôn được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu đạt 0,51% tổng dư nợ, thấp hơn mức bình quân chung toàn hệ thống Agribank. Kết thúc năm 2023, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái được Tổng Giám đốc Agribank vinh danh là đơn vị tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2023 và đạt "Đơn vị đạt giải Nhì khu vực Trung du Bắc bộ năm 2023”.

Văn  Tuấn

Tags Vững vàng thương hiệu Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái

Các tin khác
Trong 7 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế trên toàn quốc đã tiếp nhận 725.759 hồ sơ đề nghị hoàn thuế TNCN của cá nhân trực tiếp quyết toán, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Tổng cục Thuế, cả nước còn gần 49.000 hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân chưa được giải quyết. Các cục thuế đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế.

Các mặt hàng xuất thông quan qua các cửa khẩu quốc tế, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa và lối thông quan tại tỉnh Lạng Sơn chủ yếu là nông sản, hoa quả tươi, ôtô, linh kiện điện tử, máy công nghiệp, hàng gia dụng...

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh vẫn diễn ra thông suốt.

Mô hình nuôi ong lấy mật của người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn cho hiệu quả kinh tế cao.

Những ngày cuối Tháng 8 lịch sử, chúng tôi trở về Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái) - địa phương đã góp công làm nên chiến thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, đặc biệt là nơi có Di tích lịch sử cấp quốc gia- đèo Lũng Lô huyền thoại đã đi vào thơ ca.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ hoàn thành tuyến đường Nghĩa Lộ tới cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong năm 2025

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục