Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái tấp nập khách gửi tiền ngày khai xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/2/2024 | 10:12:13 AM

YênBái - Những ngày đầu xuân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Yên Bái và các phòng giao dịch, chi nhánh trực thuộc tại các huyện Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên đều bận rộn hơn do lượng khách hàng đến gửi tiền tăng cao.

Ngày khai xuân (mồng 6 Tết), Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái đã đông khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm.
Ngày khai xuân (mồng 6 Tết), Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái đã đông khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm.

Với quan niệm đầu năm tiết kiệm, cả năm may mắn nên ngay những ngày sau Tết Giáp Thìn 2024, rất nhiều người dân đã đến ngân hàng gửi tiền. Nhằm đón lượng tiền nhàn rỗi đầu xuân, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã có nhiều chương trình khuyến mãi, lì xì cho khách.

Ngày 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), anh Bùi Ngọc Sâm ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đến Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái gửi tiền tiết kiệm để mong cả năm làm ăn phát đạt. 

"Năm nào cũng vậy, tôi đều dành một khoản tiền để gửi tiết kiệm nhân dịp đầu xuân mới. Gửi tiền đầu năm để lấy may lại có thêm tiền lãi”, anh Sâm cho biết.

Cũng như anh Sâm, ngay ngày mồng 6 Tết, bà Nguyễn Thị Hiên ở xã Ngòi A, huyện Văn Yên đến Agribank để gửi tiền. "Cả năm 2023 làm ăn, dành dụm, rồi Tết vừa rồi các con cháu mừng tuổi, cho tiền nên Tôi mang lên đây để gửi tiết kiệm lấy may và nhờ ngân hàng giữ hộ", bà Hiên nói.

Theo quan sát, ngay ngày đầu xuân mới, quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái đã chật kín người. Khách hàng từ nhiều xã, thị trấn đến thực hiện các giao dịch với ngân hàng; trong đó gần 90% số khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm. 

Ông Nguyễn Quốc Chí - Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái cho biết: "Trong ngày khai xuân (15/2), chúng tôi đã đón tiếp trên 350 lượt khách hàng đến gửi tiền với hơn 11 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023”. 

Được biết, trong ngày khai xuân (mồng 6 Tết), tổng nguồn vốn huy động của toàn hệ thống thuộc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đạt hơn 50 tỷ đồng, với 800 lượt khách hàng giao dịch, tăng khoảng 18  tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm đón lượng tiền nhàn rỗi lớn đầu xuân, cũng ngay trong ngày 15/2, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái tưng bừng triển khai chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng "Mừng Xuân Giáp Thìn - rước lộc cùng Agribank". 

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái cho biết: "Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày khai xuân, chúng tôi đã có các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng như khách hàng đến giao dịch (gửi tiết kiệm, chuyển tiền, mở tài khoản, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử,...) sẽ nhận ngay một lì xì may mắn đầu xuân năm mới. Cùng với đó, chúng tôi đã đẩy mạnh huy động vốn, kết hợp chặt chẽ giữa cấp tín dụng, huy động vốn và phát triển sản phẩm dịch vụ để tăng cường bán chéo sản phẩm; phát triển khách hàng mới thuộc mọi thành phần kinh tế; tăng cường tiếp cận các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế để khai thác tiền gửi và phát triển dịch vụ, giữ vững và mở rộng thị phần huy động vốn từ dân cư”. 

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, đầu năm mới Giáp Thìn, nguồn vốn huy động được của các ngân hàng chủ yếu thông qua tiền gửi dân cư. Để huy động vốn hiệu quả, nhiều ngân hàng tích cực thực hiện giao dịch ngoài giờ, huy động tiết kiệm linh hoạt, dự thưởng, tiền gửi có kỳ hạn với lãi suất linh hoạt... 

Lãnh đạo đại diện Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái khẳng định, gửi tiền tiết kiệm ngay năm mới đã trở thành xu hướng của người dân trong những năm gần đây. Vì thế, ngay từ ngày đầu đi làm, các điểm giao dịch của Chi nhánh đã sẵn sàng đón khách. Các quầy giao dịch gửi tiền được tăng cường thêm nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tiền gửi tăng mạnh ngay từ đầu xuân là tín hiệu vui, giúp ngân hàng sớm hoàn thành chỉ tiêu huy động vốn của quý I cũng như cả năm. Được biết, nhờ làm tốt huy động vốn và hoạt động tín dụng nên hết năm 2023, tổng nguồn huy động vốn của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái  đạt 5.466,3 tỷ đồng, tăng 737,6 tỷ đồng so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 8.130 tỷ đồng, tăng 927 tỷ đồng so đầu năm, tỷ lệ nợ xấu chỉ có 0,42%.

Qua đó, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái tiếp tục duy trì ổn định tốc độ tăng trưởng tín dụng theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đáp ứng được đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, nhất là đối với các lĩnh vực được ưu tiên, cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, hiện nay mức lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam của các chi nhánh ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân ở mức 0,1% đến 0,4%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 01 tháng đến dưới 6 tháng của các chi nhánh ngân hàng là 2,0% đến 4,9%/năm; kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng ở mức 3,5% đến 5,5%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng ở mức từ 5,0% đến 6,2%/năm. 


Văn Tuấn

Tags huy động vốn tiền lãi ngân hàng tiền nhàn rỗi Văn Yên Yên Bái Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh kiểm tra việc thực hiện các dự án được vay vốn từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh tại huyện Trấn Yên

Năm 2023, nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) tiếp tục tăng trưởng đạt trên 35 tỷ đồng, tăng 3,84 tỷ đồng so với năm 2022.

EVN đảm bảo cung ứng điện an toàn dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố số liệu thống kê mức tiêu thụ điện trên cả nước trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Hành khách cần lưu ý một số điểm mới trong quy định làm thủ tục đi máy bay từ 15/2.

Từ ngày 15/2, Thông tư 42/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung ban hành một số quy định mới về giấy tờ nhân thân khi đi máy bay.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên cùng lãnh đạo xã Trúc Lâu tham quan mô hình trồng quế tại thôn Bản Lạn.

Lục Yên là địa phương có diện tích rừng lớn với trên 81.000 ha; trong đó, diện tích rừng sản xuất hơn 13.000 ha. Diện tích rừng trồng tập trung nhiều nhất tại các xã: Trung Tâm, Phúc Lợi, Động Quan, Trúc Lâu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục