Ngành công thương Yên Bái thiệt hại hơn 210 tỷ đồng do bão số 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2024 | 10:13:51 AM

YênBái - Ước tính, ngành công thương tỉnh Yên Bái thiệt hại hơn 210 tỷ đồng do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.

Ảnh hương của bão và hoàn lưu bão số 3 đã khiến 28 cột điện trên địa bàn tỉnh bị gẫy đổ, hư hỏng.
Ảnh hương của bão và hoàn lưu bão số 3 đã khiến 28 cột điện trên địa bàn tỉnh bị gẫy đổ, hư hỏng.


Trong lĩnh vực truyền tải điện, toàn tỉnh có 1.113 trạm biến áp, 144.480 khách hàng bị ảnh hưởng. Ước tính giá trị thiệt hại 44,450 tỷ đồng.

Hiện tại, còn 16 trạm biến áp và 4.954 khách hàng chưa có điện, đang tiếp tục khắc phục, đảm bảo nhanh nhất cấp điện trở lại. Cùng với đó, một số vị trí cột, tuyến đường dây có nguy cơ mất an toàn hiện đang được rà soát, xem xét để có phương án xử lý lâu dài.

Đối với lĩnh vực thủy điện, trên địa bàn tỉnh có 31 nhà máy thủy điện đã vận hành phát điện và 8 dự án thủy điện đang thi công xây dựng, trong đó có 14 thủy điện bị ảnh hưởng, gây thiệt hại khoảng 13,817 tỷ đồng (chưa tính thủy điện Thác Bà). 

Cùng với đó, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng bị ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở đất, tập trung ở khu vực ven sông Hồng, ước thiệt hại trên 14 tỷ đồng.

Ngoài ra, lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản ước tính thiệt hại trên 114 tỷ đồng; doanh nghiệp kinh doanh thương mại thiệt hại 25,5 tỷ đồng. 

Đến ngày 16/9, lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu tại hầu hết huyện, thị xã, thành phố đảm bảo cung ứng cho người dân, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái dần trở lại ổn định do địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên nước đã rút, một số tuyến đường được dọn dẹp thuận lợi cho giao thương. Toàn tỉnh còn 9/119 cửa hàng xăng dầu bị ngập nước, hỏng hóc đang khắc phục và tạm dừng hoạt động. Dự ước thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sau khi rà soát những thiệt hại, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đồng thời đề nghị các đơn vị chủ động khẩn trương khắc phục trong thời gian sớm nhất. Trong đó, tập trung cao độ để sửa chữa, khôi phục hệ thống điện nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng; an toàn cho người, thiết bị, các công trình điện lực và an toàn cho nhân dân; có phương án điều tiết nguồn hàng đảm bảo phân bổ, cung ứng đủ cho từng đại lý phân phối của mình và từng khu vực dân cư trên địa bàn tỉnh, ưu tiên các khu vực đang ngập lụt không để xảy ra tình trạng thiếu hàng…

Thanh Chi

Tags Yên Bái công thương bão số 3 điện lực thương mại thủy điện

Các tin khác
Tiến sỹ Nguyễn Thị Min – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dâu tằm tơ Trung ương (người ngoài cùng, bên trái) kiểm tra mức độ ảnh hưởng của cây dâu để có hướng hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất.

Ngành nông nghiệp huyện Trấn Yên đang tập trung nhân lực, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc phục hồi cho bà con, phấn đấu cứu khoảng 600 ha dâu tằm trong số toàn bộ 1.000 ha dâu bị ngập úng, thiệt hại do cơn bão số 3.

Công ty cổ phần Yên Thành cấp giống tre măng Bát độ cho nông dân xã Thượng Bằng La.

Những năm qua, huyện Văn Chấn đã tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tận dụng sự hỗ trợ từ Nghị quyết số 69 ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025 để thay đổi tư duy, mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế gia đình.

Ngày 17-9, Vietnam Airlines công bố sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến TP Milan, nước Ý từ ngày 1-7-2025.

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng lên mốc lịch sử mới.

Sáng nay (17/9), giá vàng nhẫn tăng mạnh lên mốc lịch sử 79,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn đứng im ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Giá USD ngân hàng tiếp tục giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục