Báo Yên Bái phối hợp hỗ trợ người dân vùng lũ Trấn Yên và thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2024 | 2:11:39 PM

YênBái - Sáng nay – 19/9, Báo Yên Bái đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong đến chia sẻ, động viên và hỗ trợ nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên 150 triệu đồng để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong và lãnh đạo Báo Yên Bái trao hỗ trợ 150 triệu đồng cho người dân vùng lũ Trấn Yên.
Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong và lãnh đạo Báo Yên Bái trao hỗ trợ 150 triệu đồng cho người dân vùng lũ Trấn Yên.

Trấn Yên là địa phương trước nay chưa từng trải qua tình trạng ngập lụt nghiêm trọng diện rộng, đặc biệt là khu trung tâm thị trấn. Tuy nhiên,  đợt mưa lũ lịch sử do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 đã làm 10 xã của huyện bị ngập nặng, có nơi ngập sâu đến 3m nên bị cô lập hoàn toàn trong nhiều ngày, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, đời sống người dân. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, mưa lũ đã làm 4 người chết, 4 người bị thương; 184 ngôi nhà bị hư hỏng; 17 công trình thủy lợi bị ảnh hưởng và thiệt hại. Mưa lũ cũng đã làm sạt lở nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn 21 xã, thị trấn với khối lượng đất đá sạt khoảng 713 nghìn m3. Ước tính thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng, trong đó, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp ước gần 350 tỷ đồng.

Với tinh thần "tương thân tương ái”, đoàn công tác của Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong và lãnh đạo Báo Yên Bái đã thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn mà người dân vùng lũ Trấn Yên phải đối mặt trong suốt thời gian qua. Đoàn đã trao kinh phí hỗ trợ 150 triệu đồng tiền mặt nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống. 



Đoàn cũng đi thăm, động viên và trao tặng 10 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị sạt lở đất trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại xã Nga Quán (ảnh trên).



Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã tới động viên, hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Trấn Yên 100 triệu đồng (ảnh trên). Chia sẻ về những khó khăn, mất mát của người dân, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tin tưởng với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân vùng lũ Trấn Yên sẽ sớm khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.


Cũng trong dịp này, Báo Yên Bái đã kết nối với Trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) kêu gọi hảo tâm ủng hộ cho các gia đình cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa tỉnh bị thiệt hại nặng do ngập úng, sạt lở đất do bão số 3 bằng hiện vật gồm 1 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác (ảnh trên).

Được biết, đến hết sáng ngày 19/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Trấn Yên đã tiếp nhận trên 500 triệu đồng tiền mặt của 5 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết thực ủng hộ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. 

Thu Trang

Tags Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con ong Báo Yên Bái hỗ trợ vùng lũ Trấn Yên

Các tin khác
Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Đến 17 giờ ngày 18-9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Các lực lượng công an trên địa bàn thị xã thường xuyên mở cácđợt tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo khí thế, động viên nhân dân tham gia phong trào

Từ năm 2023 đến nay, Ban chỉ đạo 138 của thị xã đã tuyên truyền 253 buổi về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thu hút 39.943 lượt người tham gia.

Hướng di chuyển của bão số 4. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, đêm qua áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Hình ảnh thiết kế Dự án “Đạp xe đồi chè”.

Hướng đến mục tiêu năm 2025 đưa thị xã Nghĩa Lộ cơ bản đạt đô thị loại III theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật đô thị. Qua đó, góp phần tạo đột phá giúp thị xã Nghĩa Lộ sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng đô thị văn minh theo lộ trình, kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục