3 nữ doanh nhân Việt lọt top quyền lực nhất châu Á

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2024 | 9:12:58 AM

Chủ tịch VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vinamilk Mai Kiều Liên và CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm được Fortune vinh danh trong danh sách năm nay.

3 nữ doanh nhân Việt vào top quyền lực nhất châu Á năm nay.
3 nữ doanh nhân Việt vào top quyền lực nhất châu Á năm nay.

Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố danh sách 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các đại diện năm nay đến từ 11 quốc gia, thuộc nhiều lĩnh vực, từ tài chính, năng lượng, vận tải, thực phẩm - đồ uống đến nhà hàng - khách sạn.

Việt Nam có 3 đại diện trong danh sách. Đó là Chủ tịch VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vinamilk Mai Kiều Liên và CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sáng lập hãng hàng không giá rẻ VietJet năm 2011. Kể từ khi hoạt động, hãng bay này luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Năm ngoái, hãng này chuyên chở 25,3 triệu lượt hành khách. Số lượt khách quốc tế là 7,6 triệu, tăng 183% so với năm 2022. Bà Thảo cũng là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách của Forbes nhiều năm qua, hiện sở hữu tài sản 2,9 tỷ USD.

Trong khi đó, bà Mai Kiều Liên gia nhập Vinamilk ngay từ khi doanh nghiệp được thành lập năm 1976. Trong 4 năm đầu tiên, bà là kỹ sư công nghệ phụ trách phân xưởng sữa đặc. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo tại Nga năm 1984, bà làm Phó tổng giám đốc phụ trách kinh tế. Từ năm 1992, bà là Tổng giám đốc Vinamilk. Vinamilk hiện là công ty thực phẩm - đồ uống lớn nhất niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE), với vốn hóa 6 tỷ USD.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Phó chủ tịch kiêm CEO Sacombank. Bà gia nhập ngân hàng này năm 2002 và được bổ nhiệm vào vị trí CEO năm 2017. Bà Diễm đã chèo lái Sacombank qua quá trình tái cơ cấu kéo dài 7 năm để giảm nợ xấu. Tổng tài sản ngân hàng này hiện khoảng 27 tỷ USD.

Đây là năm đầu tiên Fortune công bố danh sách Nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Hơn nửa đại diện năm nay là các CEO, 26 người là Chủ tịch và 11 người là Giám đốc tài chính. 13 đại diện là lãnh đạo vùng của các công ty đa quốc gia lớn như Starbucks, McDonald’s hay Nike. Hơn 10% doanh nhân là người sáng lập công ty họ đang lãnh đạo.

Fortune đánh giá các nữ doanh nhân trong danh sách năm nay đã cải cách công ty, tạo đột phá trong ngành, thúc đẩy tăng trưởng, truyền động lực cho các đồng nghiệp và thế hệ lãnh đạo kế tiếp. Họ được chọn dựa trên quy mô doanh nghiệp, tầm nhìn chiến lược, khả năng tạo đột phá, tầm ảnh hưởng với nền kinh tế và trách nhiệm xã hội.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thành phố Cần Thơ phát triển dọc theo hai bên bờ sông Hậu.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 đối với 13 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Giang, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Phú Yên, Thái Bình, Tiền Giang, Vĩnh Long.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương 13 bộ, cơ quan trung ương (T.Ư) và 40 địa phương đã nỗ lực phấn đấu, đạt tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm 2024 trên mức trung bình của cả nước; đồng thời phê bình 31 bộ, cơ quan T.Ư và 23 địa phương có tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm dưới mức trung bình của cả nước.

Trưởng thôn Cửa Ngòi Hồ Ngọc Chính trước cảnh những cánh đồng lúa bị lũ cát san phẳng.

Xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái là một trong những địa phương phải gánh chịu hậu quả nặng nề trong trận "đại hồng thủy" vừa qua. Sau lũ, các cấp chính quyền đã giúp nhân dân dần ổn định cuộc sống cũng như khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, việc khôi phục sản xuất gặp rất nhiều khó khăn vì đồng ruộng bị đất, cát gần như san phẳng.

Người dân đến Bộ phận “một cửa” Cục Thuế tỉnh Yên Bái tìm hiểu về miễn giảm, gia hạn tiền thuế do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.

Để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của bão số 3, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đang khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí... cho các đối tượng bị thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục