Trung tâm Nghiên cứu dâu tằm tơ Trung ương hỗ trợ 17ha dâu cho nhân dân vùng thiên tai Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 8:49:42 AM

YênBái - Để khôi phục diện tích dâu bị vùi lấp, ngập úng không thể khôi phục được, vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu dâu tằm tơ Trung ương đã hỗ trợ đợt 1 với trên 300 nghìn cây dâu giống, tương đương 12ha cho người dân trồng dâu nuôi tằm bị ảnh hưởng bởi thiên tai huyện Trấn Yên.

Người dân xã Y Can, huyện Trấn Yên được nhận gần 45 nghìn cây dâu giống đợt 1.
Người dân xã Y Can, huyện Trấn Yên được nhận gần 45 nghìn cây dâu giống đợt 1.


Trong đợt 1, các xã Quy Mông, Nga Quán, Y Can là những địa phương được cấp giống nhiều nhất. Trung tâm Nghiên cứu dâu tằm tơ Trung ương sẽ tiếp tục cấp đợt 2, ngay trong tháng 10 này, thêm 5ha dâu giống cho các địa phương chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Minh Huyền 


Tags trung tâm nghiên cứu dâu tằm tơ Trấn Yên hỗ trợ dâu tằm

Các tin khác
Nguồn nguyên liệu gỗ phục vụ chế biến và xuất khẩu đang thiếu hụt

Theo Cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngoài những khó khăn, thách thức về thị trường xuất khẩu, xung đột địa chính trị trên thế giới với những biến động phức tạp, khó lường, các doanh nghiệp ngành chế biến và xuất khẩu lâm sản đã và đang phải đối mặt với những khó khăn về nguồn gỗ nguyên liệu bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Cán bộ xã động viên hộ ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Thắng Lợi tái đàn gà thương phẩm sau lũ.

Xã Y Can, huyện Trấn Yên có địa hình bằng phẳng nên khi nước sông Hồng dâng cao đã làm địa phương bị ngập úng nặng trong đợt mưa lũ do bão số 3. Ngay sau lũ đi qua, xã đã tập trung triển khai các giải pháp và tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung khắc phục, tái sản xuất để sớm ổn định lại đời sống.

Sáng 20/10, đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương Hội đã đến thăm hỏi và trực tiếp trao kinh phí hỗ trợ người dân huyện Yên Bình khắc phục hậu quả bão số 3.

Giá vàng nhẫn tròn kém giá vàng miếng SJC 320.000 đồng/lượng.

Sáng nay (20/10), giá vàng nhẫn tròn tiếp tục tăng 300.000 đồng/lượng, lên mức 85,68 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn chỉ kém giá vàng miếng SJC 320.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới trụ vững trên mức 2.700 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục