Yên Bái có gần 13.000 ha được cấp chứng chỉ rừng bền vững

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 2:01:57 PM

YênBái - Sáng 21/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cấp chứng chỉ rừng bền vững (FSC) 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện việc cấp chứng chỉ rừng FSC với các địa phương.
Các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện việc cấp chứng chỉ rừng FSC với các địa phương.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2024, toàn tỉnh có kế hoạch cấp chứng chỉ rừng cho 22.550 ha. Tuy nhiên, đến hết tháng 9/2024, toàn tỉnh mới cấp chứng chỉ rừng bền vững (FSC) được 12.914,9ha, đạt 57,3% so với kế hoạch. 

Tại Hội nghị các địa phương, doanh nghiệp đã phân tích nguyên nhân chậm tiến độ đồng thời đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp chứng chỉ rừng. 

Trong đó, các doanh nghiệp xác định thị trường đối với sản phẩm gỗ rừng trồng để lựa chọn tiêu chuẩn cấp chứng chỉ phù hợp; phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ điều tra, rà soát hiện trạng rừng để thực hiện cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững; bổ sung các đơn vị có năng lực và thị trường tiêu thụ sản phẩm tham gia quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng FSC; tăng cường liên kết các hộ gia đình có diện tích nhỏ lẻ và hướng dẫn người dân cử người đại diện để thực hiện các bước công việc trong cấp chứng chỉ FSC…

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái Hoàng Hữu Độ đề nghị tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của tỉnh trong việc tham mưu cho tỉnh, phối hợp với các ngành, địa phương doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ duy trì, cấp chứng chỉ FSC trong thời gian tới.

Với tinh thần vì sự phát triển của tỉnh Yên Bái, trong đó có nông dân Yên Bái, ông Độ đề nghị các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã phối hợp với các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện cấp chứng chỉ rừng; tăng cường liên kết và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng tới các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng lộ trình công việc cấp chứng chỉ rừng FSC sẽ thực hiện từ nay đến 25/12, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho rằng cần thực hiện đúng nội dung đã cam kết với các địa phương khi tham gia cấp chứng chỉ rừng...

Văn Thông

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên hỗ trợ người nộp thuế tại trụ sở cơ quan thuế.

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu nắm bắt các chính sách thuế mới của người dân, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của tỉnh.

Người dân đến Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái giao dịch sau bão số 3.

Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, ngày 17/9/2024 Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh thăm khu chăn nuôi gà của HTX MQ xã Minh Quán, huyện Trấn Yên bị thiệt hại do bão lũ.

Ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) khiến nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề về vật chất, hoa màu và vật nuôi. Do nguồn lực hạn chế, bên cạnh nỗ lực tự thân, các HTX cần có những chính sách hỗ trợ kịp thời để khôi phục lại sản xuất…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà (thứ 2, từ phải sang) cùng đồng nghiệp bắt giữ, xử lý vi phạm về Luật Lâm nghiệp tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.

Bằng tình yêu thiên nhiên và tinh thần trách nhiệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Phó Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Cầu Gỗ, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn luôn nỗ lực cùng đồng nghiệp và người dân bảo vệ cho rừng mãi xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục