Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tổng hợp các chuyên ngành năm 2024 tại Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 4:39:44 PM

YênBái - Ngày 21/10, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) Yên Bái tổ chức Bế mạc Trại sáng tác văn học, nghệ thuật tổng hợp các chuyên ngành năm 2024.

Quang cảnh Lễ Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tổng hợp các chuyên ngành năm 2024.
Quang cảnh Lễ Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tổng hợp các chuyên ngành năm 2024.

Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15-19/10/2024, Hội Liên Hiệp VHNT tỉnh tổ chức cho các văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác tại thị trấn Mậu A, các xã An Thịnh, Tân Hợp, Đông An, Châu Quế Hạ và Châu Quế Thượng của huyện Văn Yên. 

Đoàn văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác gồm 15 người thuộc 5 chuyên ngành văn học nghệ thuật: Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn hóa dân gian và Âm nhạc. 

Tham gia chuyến thực tế, văn nghệ sĩ, với năng lực chuyên môn tốt đã tới tham quan, tìm hiểu cuộc sống, khai thác thông tin, tư liệu về những điển hình trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh, quốc phòng; những danh thắng, điểm đến tâm linh nổi tiếng, những vùng văn hóa đặc sắc của 6 xã, thị trấn thuộc huyện Văn Yên. 

Qua thâm nhập thực tế, các văn nghệ sỹ sáng tác các bài ký, ghi chép, các bài thơ với 23 bản thảo thể loại Ký và Thơ; sưu tầm về bản sắc văn hoá, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc tại các vùng miền và nhiều file ảnh nghệ thuật. 

Các tác phẩm Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn hóa dân gian và Âm nhạc có chất lượng tốt, được sáng tác, hoàn thiện từ trại sáng tác lần này sẽ được lựa chọn đăng tải trên các ấn phẩm Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Văn nghệ Yên Bái vùng cao và trang Văn học nghệ thuật Yên Bái điện tử… đăng tải trên các kênh truyền thông đại chúng của địa phương và các báo, tạp chí của các Hội chuyên ngành trung ương. 

Đây sẽ là nguồn tác phẩm quý để các tác giả tham dự các cuộc thi sáng tác về VHNT, tham gia các triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh khu vực miền núi phía Bắc năm 2025, nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh đất và người Yên Bái và khẳng định năng lực sáng tác của văn nghệ sĩ Yên Bái trong khu vực và cả nước.

Thu Hiền 

Tags Trại sáng tác văn học nghệ thuật các chuyên ngành Văn Yên

Các tin khác
Tiết mục

Tham gia Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024 (Asia - Pacific Arts Festival 2024) diễn ra từ ngày 19 đến 20-10, tại Singapore, Sân khấu Lệ Ngọc của Việt Nam đã xuất sắc giành 1 giải Vàng đặc biệt (Gold Plus) và 2 giải Vàng (Gold).

Top 60 thí sinh lọt vào vòng Chung kết cuộc thi.

Sau vòng Sơ khảo đợt 2, ban tổ chức chính thức công bố 60 thí sinh xuất nhất sẽ đại diện cho nhan sắc 50 tỉnh, thành tại cuộc thi năm nay. Đáng chú ý, đã xuất hiện nhiều gương mặt ấn tượng, nổi bật.

Triển lãm ảnh bối cảnh phim tại Hà Nội trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm 2022.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII), diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7 đến 11/11.

Sân nhà văn hóa thôn Tiên Phú, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái thu hút người dân đến tham gia tập luyện thể thao.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm từng bước phát huy hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) ở cơ sở. Đến nay, cấp huyện có 8/9 sân vận động, có 3 nhà văn hóa, 4 nhà thi đấu, 4 trung tâm văn hóa, 2 nhà thi đấu thể thao, 2 trung tâm truyền thông và văn hóa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục