Bộ Công Thương vào cuộc vụ kẹo rau củ Kera

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/3/2025 | 1:50:27 PM

Trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Theo thông tin từ Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đặc biệt là vấn đề về cung cấp thông tin và trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong cung cấp thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh.

Cụ thể, Cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Cùng với đó, Ủy ban đã liên hệ Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ cho công tác đánh giá vụ việc.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đã và đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.

Với người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến nghị, cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua. Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Toàn tỉnh Yên Bái có 215 nghìn ha rừng đủ điều kiện cung ứng dịch vụ môi trường rừng, với trên 15,5 nghìn hộ tham gia bảo vệ rừng.

Chuyển đổi cây trồng có giá trị kinh tế cao để phù hợp với từng loại rừng, liên tục mở rộng diện tích và nâng cao chất lượng rừng, từ đó cải thiện hiệu quả cho sự cân bằng của hệ sinh thái và tạo sinh kế cho người dân. Lợi ích mang lại từ rừng ở Yên Bái với mục tiêu “Người trồng rừng phải sống được từ rừng” để rừng phát triển ngày càng bền vững.

Cây ngô cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể về diện tích nhiễm bệnh, đặc biệt là sâu xám và sâu cắn lá.

Những diễn biến bất thường của thời tiết đang tạo điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh bùng phát mạnh trên nhiều loại cây trồng tại Yên Bái, đặc biệt là trên lúa, ngô và cây ăn quả có múi.

Đến tháng 3/2025, diện tích chè trên địa bàn tỉnh đạt 7.425 ha, vượt 101,97% kế hoạch.

Trước áp lực cạnh tranh của ngành chè, Yên Bái đang tập trung đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu chè theo hướng liên kết chuỗi giá trị.

Hiện,  Yên Bái đang thực hiện 9 dự án hỗ trợ phát triển trồng dâu nuôi tằm với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trồng dâu nuôi tằm đang trở thành hướng đi chiến lược của Yên Bái khi tỉnh đầu tư mạnh vào các dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục