Trấn Yên: Mở rộng diện tích đao riềng trong năm 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 47 ha cây đao riềng, trong đó tập trung 2/3 diện tích ở xã Hồng Ca và xã Lương Thịnh; năm 2008 năng suất đao riềng bình quân đạt từ 50 - 80 tấn/ha, tổng sản lượng thu hoạch của 2 xã đạt trên 2000 tấn, đem lại nguồn thu khoảng 1,6 tỷ đồng.

Huyện có 4 cơ sở thu mua được đặt ở các xã Lương Thịnh, Hồng Ca, Quy Mông, trong đó Lương Thịnh có 2 cơ sở đảm bảo thu mua hết nguyên liệu cho người dân. Ngoài ra, để đảm bảo cho kế hoạch mở rộng diện tích trong năm 2009, huyện Trấn Yên chỉ đạo các địa phương chủ động về củ giống, phân bón bảo đảm cung cấp đủ cho nhân dân, trong đó xã Hồng Ca, Lương Thịnh dùng nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất cho các hộ nghèo khó khăn vay vốn. Riêng đối với xã Quy Mông, Y Can, huyện sẽ trực tiếp hỗ trợ về củ giống và phấn đấu mỗi xã sẽ phát triển thêm 20 ha trong năm 2009.

Thu Phượng

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để xử lý cấp bách các công trình chống sạt lở, đê, kè, phòng, chống lụt, bão. Theo đó, giao Bộ Tài chính trích 360 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách T.Ư. năm 2008 hỗ trợ các tỉnh đầu tư xây dựng các công trình xử lý sạt lở, đê, kè, phòng, chống lụt, bão.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn biểu thuế cụ thể đối với các mặt hàng phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) theo danh mục hàng hóa nhập khẩu.

Giãn nộp thuế để người dân có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh

Chiều 8/1, trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết Bộ Tài chính đã nhận được văn bản chỉ đạo vẫn triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Đồng thời, đối với các khoản thu nhập chịu thuế TNCN sẽ được giãn nộp, nghĩa là chưa thu từ nay đến tháng 5/2009. “Dự kiến một, hai ngày tới sẽ thông báo thông tin chính thức quyết định gi

Năm 2008, cả nước xuất khẩu hơn 100.000 tấn chè, đạt kim ngạch gần 150 triệu USD, với giá bình quân gần 1.500 USD/tấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục