26 loại hàng hóa, dịch vụ không phải chịu thuế VAT

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/1/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính vừa có thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) và hướng dẫn thi hành Nghị định số 123/2008 của Chính phủ.

Thông tư nêu rõ 26 loại hàng hóa và dịch vụ không chịu thuế GTGT, gồm: các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, hải sản nuôi trồng; giống vật nuôi, cây trồng; tưới, tiêu nước, cày, bừa đất, nạo vét kênh, mương nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp;

Sản phẩm muối được sản xuất từ nước biển, muối mỏ tự nhiên, muối tinh, muối i-ốt, mà thành phần chính có công thức hóa học là NaCl;

Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước do Nhà nước bán cho người đang thuê; chuyển quyền sử dụng đất; bảo hiểm nhân thọ; dịch vụ tài chính; y tế; bưu chính, viễn thông công ích và internet phổ cập theo chương trình của Chính phủ....

(Theo VTC)

Các tin khác

Mặc dù vụ muối mới đã bắt đầu thu hoạch nhưng do ảnh hưởng những ngày mưa trái mùa trên diện rộng từ đầu tháng 1-2009 đã làm khoảng 1.450ha muối của diêm dân huyện Đông Hải và Hòa Bình (Bạc Liêu) bị thiệt hại trên 50%, đẩy giá muối lên cao nhất từ trước đến nay.

Giá thép bán tại nhà máy tăng thêm 500.000 đồng/tấn, dẫn đến giá thép bán lẻ trên thị trương dao động từ 13,3-13,5 triệu đồng/tấn Bộ Công thương vừa đưa ra nhận định, giá thép bán lẻ trên thị trường trong nước đang có nhiều yếu tố bất hợp lý đối với người tiêu dùng.

San tạo mặt bằng giai đoạn 2 ở khu công nghiệp Đầm Hồng (TP Yên Bái).

YBĐT - Năm 2008 đi qua với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng nhìn lại một năm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong hoàn cảnh khó khăn ấy, Đảng bộ và nhân dân thành phố không khỏi vui mừng.

Cấp mã số thuế cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tại Cục thuế tỉnh.

YBĐT - Đến hết năm 2008, toàn tỉnh Yên Bái thu cân đối ngân sách đạt 393,2 tỷ đồng, bằng 109% dự toán phấn đấu, tăng 25% so với năm 2007. Chất lượng các nguồn thu tương đối đồng đều và cơ bản hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục