Yên Bái: Giá cả thị trường tháng tết ổn định

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, tháng 1/2009, giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh ổn định với chỉ số giá tiêu dùng chỉ tăng 0,03% so với tháng 12/2008. Một số hàng phục vụ tết Nguyên đán tăng không đáng kể, chủ yếu là thực phẩm.

Tháng 1, nhóm hàng phi lương thực thực phẩm giảm 0,17%.
Tháng 1, nhóm hàng phi lương thực thực phẩm giảm 0,17%.

Giá gạo trong tháng qua giữ ổn định, kể cả trong những ngày tết. Một số nhóm hàng như: thịt gia cầm tươi sống, thịt chế biến, trứng, bánh mứt kẹo, cà phê, chè có xu hướng tăng.

Đặc biệt trong những ngày từ 28 tháng Chạp đến ngày 4 tháng Giêng âm lịch, giá thịt lợn mông sấn, thịt nạc thăn, thịt bò và rau xanh đã tăng và giảm dần sau tết. Một số loại cây cảnh, hoa tươi giảm giá vào những ngày 30 tết.

Trong nhóm phi lương thực thực phẩm ghi nhận mức tăng giá của hàng may mặc, giày dép, vật liệu xây dựng, đồ gỗ, hàng dệt trong nhà, công cụ cầm tay, tuy nhiên mức độ tăng không lớn nên nhóm hàng này giảm 0,17% so với tháng 12/2008.

Do chuẩn bị tốt nên các mặt hàng cung ứng trong dịp tết tương đối đầy đủ về số lượng và chủng loại, thị trường được kiểm soát chặt chẽ.

Nhóm dịch vụ giao thông và bưu chính viễn thông thông giảm so với tháng trước, hoạt động vận tải đảm bảo đủ phương tiện phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp tết Kỷ Sửu.

Quang Tuấn

Các tin khác
Năm 2008, thị xã Nghĩa Lộ đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập
giáo dục trung học cơ sở. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2008, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy - HĐND - UBND, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thành tựu. Đồng chí Vũ Xuân Sáng - Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ cho biết: “Năm 2008 là một năm đáng khích lệ đối với thị xã bởi thuận lợi thì ít, khó khăn thì nhiều song các nhiệm vụ, chỉ tiêu đều đạt kế hoạch”.

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, giá vàng trong nước vọt lên mức trên dưới 1.850.000 đồng/chỉ dưới sức kéo của giá vàng thế giới.

Nhịp sống mới ở Mù Cang Chải.

YBĐT - Trong năm 2008, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) gặp không ít khó khăn, thách thức, do nền kinh tế chậm phát triển, điểm xuất phát thấp, thiên tai bão lũ liên tiếp xảy ra, giá cả thị trường tăng cao đã có những ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân các dân tộc nhưng huyện vẫn đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện.

Mục tiêu phấn đấu năm 2009 của huyện Văn Chấn về sản lượng lương thực có hạt trên 52.315 tấn. (Ảnh: T.P)

YBĐT - Năm 2008, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện Văn Chấn (Yên Bái) đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,1%, tăng 0,5% so với năm trước; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 50.357 tấn; lương thực bình quân đầu người đạt 341 kg/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục