Xuất khẩu gạo 2 tháng đầu năm có thể đạt 900.000 tấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/2/2009 | 12:00:00 AM

Bộ NN&PTNT cho biết, kế hoạch xuất khẩu gạo trong 2 tháng đầu năm 2009 có thể lên đến 900.000 tấn và nếu thực hiện đúng kế hoạch này, đây sẽ là mức xuất khẩu gạo cao nhất so với nhiều năm trước.

Bên cạnh đó, hiện tình hình giá gạo xuất khẩu trên thế giới cũng có nhiều dấu hiệu tốt. Các loại gạo đều tăng khoảng 20USD/ tấn so với những tháng trước.

Các doanh nghiệp đang xúc tiến các hoạt động xuất khẩu gạo, bởi đang có khá nhiều khách hàng từ Philippines, Singapore và một số nước châu Phi liên hệ mua gạo của nước ta.

Trong đó, lớn nhất là hợp đồng xuất khẩu cả năm 2009 cho Philippines với số lượng lên đến 1,5 triệu tấn, sẽ giao đợt đầu khoảng 500.000 tấn, tạo thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ thu mua lúa gạo trong dân.

Năm nay, Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu từ 4,5-5 triệu tấn gạo, trong đó 6 tháng đầu năm sẽ xuất khẩu khoảng 2,8 triệu tấn.

(Theo VTC)

Các tin khác
Người Mông ở xã Nà Hẩu (Văn Yên) giúp nhau làm nhà.

YBĐT - Ngày 20/7/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 134/2004/TTg về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn. Đối với tỉnh Yên Bái, đối tượng thực hiện là các hộ dân tộc thiểu số nghèo quy định tại Quyết định 1143/2000/QĐ-LĐ-TB-XH của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội về việc điều chỉnh chuẩn hộ nghèo giai đoạn 2001 - 2005 sinh sống bằng nghề nông lâm nghiệp chưa có hoặc chưa đủ đất sản xuất và khó khăn về nhà ở, nước sinh hoạt định cư và cư trú tại địa phương.

YBĐT - Xã Động Quan, huyện Lục Yên (Yên Bái) có điều kiện tương đối thuận lợi để phát triển kinh tế. Song, địa phương vẫn còn 8/16 thôn, bản khó khăn; trình độ dân trí không đồng đều; nền kinh tế của xã vẫn phát triển chậm. Làm thế nào để đưa kinh tế phát triển? Vẫn là một vấn đề mà Đảng bộ, chính quyền xã luôn trăn trở.

Ôtô và các loại linh kiện nằm trong nhóm hàng được giảm 50% thuế VAT.

Bộ Tài chính đã quyết định giảm một nửa thuế suất thuế giá trị gia tăng cho 19 nhóm mặt hàng, dịch vụ trong năm 2009. Trong đó, nhiều mặt hàng là nguyên liệu, thiết bị cho sản xuất, xuất khẩu.

Giá gas bán lẻ ngoài Bắc cao hơn trong Nam khoảng trên 40.000 đồng/bình. Ngoài mức giá tăng do biến động của giá thế giới thì người tiêu dùng còn phải gánh thêm mức giá bị đội lên từ các đại lý gas.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục