Nhà máy lọc dầu Dung Quất: hơn 9.000 tấn dầu thương phẩm ra lò

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/2/2009 | 12:00:00 AM

Đúng 21 giờ tối 22/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, nguyên chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cùng Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đã cắt băng khánh thành đón nhận mẻ dầu đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam từ NM lọc dầu Dung Quất.

Biểu dương những người có nhiều đóng góp cho công trình này.
Biểu dương những người có nhiều đóng góp cho công trình này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những con người đã ngày đêm bám công trường, đưa nhà máy lọc dầu Dung Quất về đích trước thời hạn 44 tháng, và cho ra mẻ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Thủ tướng cũng cho rằng, đây là tiền đề để Việt Nam tiếp tục xây dựng những nhà máy lọc dầu tiếp theo có qui mô lớn hơn, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước.

 

Trước đó, công ty lọc hoá dầu Bình Sơn đã bắt đầu bơm mẻ sản phẩm dầu đầu tiên từ khu bể chứa trung gian qua đường ống dài 7,5km ra khu bể chứa sản phẩm của nhà máy. Mẻ sản phẩm đầu tiên (đạt chất lượng thương mại theo tiêu chuẩn VN) này gồm 7.000 tấn diesel và 2.000 tấn dầu hỏa được bơm liên tục (từ chiều 20 đến đêm 22/2) vào hai bồn bể chứa sản phẩm với công suất 500 -1.000m3/giờ.

 

Theo kế hoạch đến tháng 4/2009, nhà máy sẽ cho ra tất cả các loại sản phẩm còn lại như dầu nhiên liệu (FO), khí hóa lỏng LPG, xăng A90, A92, A95, nhiên liệu phản lực Jet-A1, dầu diesel.

 

Theo nhà thầu Technip, nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình không chỉ mang tầm cỡ quốc gia mà còn là nhà máy có công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Dầu khí là một trong những ngành được khuyến khích đầu tư ra nước ngoài

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt đề án "Thúc đẩy đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài", trong đó xác định cả các lĩnh vực ưu tiên cũng như giải pháp hỗ trợ nhằm thúc đẩy hoạt động này có hiệu quả ngay trong năm nay.

YBĐT - Năm 2006, tại một số huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình bắt đầu thực hiện “Chương trình SRI” – còn gọi là “Hệ thống lúa canh tác cải tiến” trên cả lúa lai và lúa thuần đều cho hiệu quả như: giảm được khoảng 70% lượng giống do cấy thưa, cấy 1 dảnh nên ít sâu bệnh và giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật phải dùng mà vẫn cho năng suất cao.

Theo TS Võ Quang Diệm, Phó Vụ trưởng Vụ VLXD (Bộ Xây dựng), nhu cầu tiêu thụ xi măng các tỉnh phía Nam những năm gần đây chiếm khoảng 38%-40% nhu cầu xi măng cả nước.

Sau nhiều tháng âm thầm chạy đua xuống đáy, các ngân hàng bắt đầu rục rịch nâng lãi suất tiết kiệm nhằm giữ chân khách và gom vốn chuẩn bị cho chương trình kích cầu của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục