Giá vàng hạ nhiệt, xuống mức 19,86 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/2/2009 | 12:00:00 AM

Liên tục được điều chỉnh giảm từ đầu giờ sáng, song đến 11h15 trưa nay 23/2 giá vàng trong nước vẫn duy trì 19,86 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 700.000 đồng/lượng.

Sau khi đạt ngưỡng 1.000 USD/oz trong phiên cuối tuần qua, giá vàng thế giới đang có xu hướng giảm. Giá vàng trong nước vì thế cũng được điều chỉnh giảm theo hướng “thăm dò” thị trường.

 

Tại thị trường vàng tự do trong nước, sáng nay, giá vàng mở giao dịch niêm yết trên website của SJC ở mức 19,80 - 19,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

Tuy nhiên ngay sau đó, SJC tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ giá giao dịch xuống thêm 2 lần, mỗi lần 20.000 đồng/lượng, và đến 11h15, giá vàng giao dịch của doanh nghiệp này đã được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng, xuống còn 19,77 – 19,86 triệu đồng/lượng.

 

Còn tại doanh nghiệp vàng tư nhân Bảo Tín Minh Châu, giá vàng đến thời điểm này đã xuống mức 19,70 – 19,80 triệu đồng/lượng.

 

Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của Cty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội cũng được giao dịch ở mức 19,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 19,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

PNJ Hà Nội cho biết, trong hai ngày giao dịch cuối tuần qua (21 và 22/2), lượng vàng đơn vị này mua vào cao gấp gần 8 lần lượng bán ra.


Cụ thể, PNJ Hà Nội mua vào gần 800 lượng (chủ yếu là vàng SJC và PNJ-DAB), trong khi bán ra chỉ khoảng 100 lượng.

 

Trên các sàn giao dịch vàng sáng nay, các lệnh bán khống đang là xu thế chính, do giới đầu tư dự đoán thị trường còn xuống nữa nên vay trước để bán, chờ lúc chạm ngưỡng thấp như kỳ vọng để mua vào trả nợ.

 

Tại sàn ACB, lúc 11h25, lệnh của nhà đầu tư khớp giá dao động trong khoảng 20,743

“Với giá vàng trên ngưỡng 19 triệu/lượng như hiện nay thì ai đầu tư vào để hi vọng lên 20 triệu/lượng nên cẩn thận. Bởi không chỉ tại Việt Nam mà khắp thế giới, nhà đầu tư lớn nhỏ nào cũng đang đợi giá lên cao là xả hàng ào ạt”.

Tổng Giám đốc Cty Intergold Nguyễn Đình Tụ.

 – 20,877 triệu đồng/lượt. Hiện đã có 46.740 lượng vàng được khớp thành công, tương ứng giá trị giao dịch đạt gần 972 tỉ đồng.

 

Thị trường vàng thế giới đang bước vào giai đoạn điều chỉnh sau một tuần tăng cao. Trên bảng điện tử Kitco.com lúc 11h sáng nay (giờ Việt Nam), giá giao ngay chốt 988,15 USD/oz, giảm 5,05 USD so với đầu phiên. 

 

Đà giảm sáng nay không nằm ngoài dự đoán, do giới đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận khi giá vàng tái lập kỷ lục cũ 1.000 USD/oz.

 

Đã có ý kiến cảnh báo những suy nghĩ và hành động ngắn hạn của giới đầu tư có thể khiến thị trường vàng tụt dốc mạnh.

 

Mặc dù vậy, nhìn chung giá vàng vẫn đang nằm trong xu hướng đi lên do sức cầu về mặt hàng này rất lớn. Các nhà đầu tư có thể sẽ phải đổ tiền vào vàng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới dường như vẫn đang lún sâu hơn vào suy thoái.

 

(Theo VTC)

Các tin khác
Biểu dương những người có nhiều đóng góp cho công trình này.

Đúng 21 giờ tối 22/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, nguyên chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cùng Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đã cắt băng khánh thành đón nhận mẻ dầu đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam từ NM lọc dầu Dung Quất.

Dầu khí là một trong những ngành được khuyến khích đầu tư ra nước ngoài

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt đề án "Thúc đẩy đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài", trong đó xác định cả các lĩnh vực ưu tiên cũng như giải pháp hỗ trợ nhằm thúc đẩy hoạt động này có hiệu quả ngay trong năm nay.

YBĐT - Năm 2006, tại một số huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình bắt đầu thực hiện “Chương trình SRI” – còn gọi là “Hệ thống lúa canh tác cải tiến” trên cả lúa lai và lúa thuần đều cho hiệu quả như: giảm được khoảng 70% lượng giống do cấy thưa, cấy 1 dảnh nên ít sâu bệnh và giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật phải dùng mà vẫn cho năng suất cao.

Theo TS Võ Quang Diệm, Phó Vụ trưởng Vụ VLXD (Bộ Xây dựng), nhu cầu tiêu thụ xi măng các tỉnh phía Nam những năm gần đây chiếm khoảng 38%-40% nhu cầu xi măng cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục