Tăng thuế nhập khẩu sữa lên 15%

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2009 | 12:00:00 AM

Mức thuế suất mới này áp dụng từ 9/3/2009 và tăng 10% so với thuế nhập khẩu sữa hiện hành.

Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 39/2009/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số nhóm mặt hàng trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Thông tư này điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của một số nhóm mặt hàng sữa (trừ sữa bột) thuộc nhóm 0401 và 0402 thành mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mới.

Theo đó, sữa và kem, chưa cô đặc, chưa pha thêm đường hoặc chất ngọt khác có hàm lượng chất béo không quá 1% hoặc trên 6% tính theo trọng lượng sẽ áp dụng thuế suất 15%, tăng 10% so với mức thuế hiện hành.

Với mặt hàng sữa và kem, cô đặc hoặc đã pha thêm đường hoặc chất ngọt khác, thuộc nhóm 0402 (gồm: Dạng bột, hạt hoặc các thể rắn khác có hàm lượng chất béo không quá 1,5% tính theo trọng lượng, đóng hộp với tổng trọng lượng từ 20 kg trở lên chưa pha thêm đường hoạc chất ngọt khác) vẫn giữ mức thuế suất 3%.

Đối với loại sữa tươi khác thuộc nhóm 0402 đóng hộp với tổng trọng lượng từ 20 kg trở lên cũng được giữ nguyên mức 7%.

Các loại sữa chưa pha thêm đường hoặc chất ngọt khác chịu mức thuế nhập khẩu 10% và loại khác chịu mức 20%.

Thông tư này có hiệu lực và áp dụng cho các Tờ khai Hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 9/3.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá dầu hỏa có thể giảm tiếp

Ngày 4/3, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) Nguyễn Tiến Thỏa Bộ đã ký văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối có ý kiến bằng văn bản về tình hình giá xăng dầu hiện nay, đăng ký giảm giá bán lẻ dầu hỏa trong nước với Tổ giám sát liên Bộ Tài chính-Công thương về giá xăng dầu cho phù hợp với diễn biến giá thế giới.

Ngày 4-3, Thường trực Chính phủ đã làm việc với hai Tổng công ty Lương thực miền Nam và miền Bắc, bàn biện pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân năm 2009. Hai đơn vị này chiếm tới 61% thị phần xuất khẩu gạo và 30% thị phần kinh doanh mặt hàng gạo trong nước, trong đó Tổng Công ty Lương thực Miền Nam đạt sản lượng xuất khẩu khoảng 2 triệu tấn gạo/năm.

Trên công trường xây dựng thủy điện Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải).

YBĐT - Chúng tôi có mặt tại công trường xây dựng Nhà máy Thủy điện Mường Kim nằm trên địa bàn xã Khau Mang (huyện Mù Cang Chải - Yên Bái) vào một ngày tháng 2. Thời tiết những ngày đầu xuân tại huyện vùng cao này thật dễ chịu bởi nắng xuân ấm áp. Ngay sau tết Nguyên đán, cán bộ kỹ thuật và công nhân của Công ty cổ phần Sông Đà - nhà thầu thi công gói thầu này đã khẩn trương bắt tay vào việc.

YBĐT -Từ khi thành lập, thị trấn Yên Bình giữ vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Yên Bình (Yên Bái). Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, những năm qua, nhân dân thị trấn luôn nỗ lực phấn đấu chuyển đổi cơ cấu sản xuất, làm chuyển biến sâu sắc về kinh tế – xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục