Trấn Yên đẩy nhanh tiến độ kiên cố hoá kênh mương và bê tông hóa đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2009, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được Nhà nước đầu tư 15 tỷ đồng kiên cố hóa 10km kênh mương và bê tông hóa 15km đường giao thông liên thôn bản từ nguồn vốn kích cầu của Chính phủ. Từ giữa tháng 8, huyện đã triển khai hai chương trình này.

Đường vào xã Đào Thịnh (Trấn Yên) đã được bê tông hóa từ nguồn vốn Phòng chống giảm nhẹ thiên tai của Chính phủ năm 2009.
Đường vào xã Đào Thịnh (Trấn Yên) đã được bê tông hóa từ nguồn vốn Phòng chống giảm nhẹ thiên tai của Chính phủ năm 2009.

Với cơ chế Nhà nước đầu tư 70% kinh phí bằng xi măng, sắt thép, nhân dân đóng góp tối thiểu 30% bằng vật liệu tại chỗ, công lao động đến nay, các xã được thực hiện chương trình này đã thi công xong 5km kênh mương nội đồng và hơn 11km đường giao thông nông thôn theo đúng tiêu chuẩn quy định.

Nhân dân đang tích cực hoàn thành tiến độ bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn để dành thời gian thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ đông, sau đó lại tiếp tục. Huyện phấn đấu hoàn thành hai chương trình trong tháng 10.

Bạch Liên

Các tin khác
Nhân dân xã Tân Hợp (Văn Yên) thu hoạch quế.
(Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Nhận định chung là Yên Bái có thể đạt mức tăng trưởng từ 12,5 - 13% trong năm nay nếu duy trì tăng trưởng 14% những tháng cuối năm, nhưng vẫn cần có quyết tâm cao vì nền kinh tế địa phương tuy có phục hồi và tăng trưởng khá nhưng vẫn chưa bền vững và sức cạnh tranh chưa cao.

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 30-9, thực hiện chính sách miễn, giảm, giãn thuế của Chính phủ, tính từ đầu năm 2009 đã có trên 125.500 lượt doanh nghiệp và khoảng 937.000 đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đã được hưởng các ưu đãi về chính sách thuế.

Giá bán lẻ xăng, dầu sẽ giảm từ 0h ngày 1/10.

Giá bán lẻ các loại xăng, dầu trên thị trường sẽ giảm từ 0h ngày 1/10/2009. Đây là quyết định vừa được Bộ Tài chính đưa ra.

Nhờ thực hiện tốt kỹ thuật chăn nuôi bò cái sinh sản nên bò nhà anh Nguyễn Văn Ao, thôn 7 xã Hòa Cuông (Trấn Yên) phát triển tốt đã sinh được 3 bê con.

YBĐT - Một trong những yếu tố giúp chương trình phát triển đàn bò tại Trấn Yên (Yên Bái) phát huy hiệu quả là do huyện và các cấp chính quyền địa phương đã làm khá tốt công tác bình xét đối tượng được hưởng lợi cũng như việc tuyên truyền hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục