Yên Bái khai thác và tiêu thụ 190 nghìn m3 gỗ

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2010 | 9:06:29 AM

YBĐT - Năm 2010, tỉnh Yên Bái có kế hoạch khai thác, tiêu thụ 250 nghìn m3 gỗ các loại phục vụ cho chế biến. 10 tháng qua, nhân dân và các lâm trường quốc doanh trong tỉnh đã khai thác, tiêu thụ được 190 nghìn m3 gỗ, đạt 95% kế hoạch năm.

Các loại gỗ đã được khai thác chủ yếu là: keo, xoan, bồ đề, bạch đàn, mỡ... giá trị sản lượng gỗ đã tiêu thụ ước đạt 152 tỷ đồng. Từ nguồn gỗ khai thác đã phục vụ tốt cho công nghiệp chế biến của tỉnh, các doanh nghiệp đã chế biến được trên 51nghìn m3 gỗ xẻ, 264 triệu đôi đũa gỗ xuất khẩu, gần 19 nghìn tấn giấy nện các loại.

Từ nay đến cuối năm, nhân dân trong tỉnh tiếp tục khai thác khoảng 60 nghìn m3 gỗ rừng trồng, nâng tổng sản lượng gỗ cho cả năm lên 250nghìn m3, hoàn thành kế hoạch được giao.

P. V

Các tin khác
Thiết bị rót than xuống tàu của Cty Tuyển than Cửa Ông tại Cảng Cẩm Phả.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam (Vinacomin) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng, đề xuất giá bán than cho sản xuất xi măng, giấy, phân bón năm 2011 với mức giá bằng 90% giá xuất khẩu. Theo đó giá than bán cho ngành điện sẽ làm tăng giá điện thêm 2,4% - 2,6%.

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét xử lý vướng mắc về lệ phí trước bạ đối với nhà ở của hộ gia đình, cá nhân được tạo lập thông qua hình thức phát triển nhà ở riêng lẻ.

Theo Bộ Xây dựng, thời gian qua, giá nguyên liệu đầu vào của ngành sản xuất xi măng như than, xăng, dầu, vật tư tăng mạnh đã ảnh hưởng đến giá thành của ngành này.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Theo thông tư này, người nộp thuế có quyền đăng ký sử dụng hình thức khai thuế điện tử gửi đến cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế hoặc gửi bản giấy đến cơ quan thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục