Sẽ nộp thuế qua ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/11/2010 | 8:46:05 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Theo thông tư này, người nộp thuế có quyền đăng ký sử dụng hình thức khai thuế điện tử gửi đến cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế hoặc gửi bản giấy đến cơ quan thuế.

Trong thời hạn ba ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ thông báo tài khoản cho người nộp thuế qua địa chỉ email. Nếu không chấp thuận, cơ quan thuế sẽ phải thông báo rõ lý do.

Hình thức khai thuế điện tử, theo Bộ Tài chính, có thể thực hiện trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế hoặc khai bằng các phần mềm, công cụ hỗ trợ đáp ứng chuẩn định dạng dữ liệu của cơ quan thuế, sau đó gửi cho cơ quan thuế.

Cũng theo thông tư, sau khi khai, người nộp thuế có thể nộp thuế trực tiếp qua ngân hàng thông qua các kênh giao dịch điện tử như Internet, mobile, ATM...

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 2108/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) giai đoạn 2011-2013, chiều 19-11, Bộ Giao thông Vận tải đã có cuộc họp báo công bố nội dung cụ thể của đề án này, đồng thời thông báo về tình hình hoạt động của Vinashin năm 2010.

Mô hình nuôi nhím cho giá trị kinh tế hàng chục triệu đồng mỗi năm của anh Triệu Nhật Thịnh ở thôn Đồng Quẻ, xã Minh An.

YBĐT - Những năm qua, nhờ chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, Minh An huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã và đang có những bước chuyển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

Cán bộ thuế xã Báo Đáp huyện Trấn Yên kiểm tra các hộ kinh doanh tại chợ Báo Đáp.

YBĐT - Năm 2010, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được giao thu 244 triệu đồng ngân sách. Đây là nhiệm vụ khá nặng nề đối với một địa phương phần lớn dân cư sản xuất nông nghiệp.

Nối tiếp đà tăng giá chiều 18/11, giá vàng trong nước sáng n19/11 tiếp tục tăng hơn 65.000 đồng/chỉ lên mốc 3,62 triệu đồng/chỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục