EU ngừng áp thuế chống bán phá giá với vít thép Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2010 | 2:36:32 PM

Như vậy, sau 5 năm (từ 19-11-2005), EU đã chính thức ngừng áp thuế chống bán phá giá 7,7% đối với vít thép xuất xứ từ Việt Nam.

(NLĐ)-  Nguồn tin của Thương vụ Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU) và Bỉ, Luxembourg cho biết Ủy ban châu Âu (EC) thông báo: Thuế chống bán phá giá đối với vít thép không gỉ xuất xứ từ Việt Nam được tự động chấm dứt từ ngày 20-11-2010 do không có yêu cầu rà soát từ ngành công nghiệp của EU. Như vậy, sau 5 năm (từ 19-11-2005), EU đã chính thức ngừng áp thuế chống bán phá giá 7,7% đối với vít thép xuất xứ từ Việt Nam.

Theo TTXVN, đây là thông tin tốt và là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển sản xuất và xuất khẩu vít thép không gỉ sang EU vì vít thép không gỉ xuất xứ Trung Quốc và Đài Loan sẽ tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Trong 3 ngày qua, giá vàng trong nước ít biến động, trồi sụt khoảng vài chục nghìn đồng mỗi lượng, giao dịch vàng vật chất cũng khá trầm lắng.

Bộ Tài chính vừa gửi công văn đề xuất giảm mức thuế nhập khẩu ô tô từ đầu năm 2011 đến các bộ và Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) để lấy ý kiến.

Nông dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái chăm sóc rau màu vụ hè thu.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Trạm Khuyến nông tỉnh và các trạm khuyến nông ở 9 huyện, thị thành phố mở 934 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 45.700 lượt hội viên nông dân.

YBĐT - Đến trung tuần tháng 11, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã thu được 114,2 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước, đạt 101% kế hoạch giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục