Công bố dịch lở mồm long móng trên địa bàn xã Púng Luông, xã Dế Su Phình thuộc huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2010 | 9:54:23 AM

YBĐT - Ngày 23/11/2010, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định công bố dịch lở mồm long móng trên địa bàn hai xã Púng Luông và Dế Su Phình (Mù Cang Chải).

UBND tỉnh yêu cầu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải triển khai ngay các biện pháp cần thiết, để tập trung dập tắt dịch lở mồm long móng tại các xã có dịch và phòng, chống dịch lây lan trên địa bàn toàn tỉnh theo đúng các quy định hiện hành.

* Chi cục Thú y tỉnh cho biết, hiện toàn tỉnh đã có 169 con gia súc mắc bệnh lở mồm long móng, trong đó có 126 con trâu bò và 43 con lợn. Địa phương xuất hiện dịch đầu tiên là thôn Khe Cọ, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình, tiếp đó là thôn Khe Hùm, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên, địa bàn giáp với xã Tân Nguyên và gần đây nhất, tại huyện Mù Cang Chải, dịch đã lan rộng ra 8/9 thôn bản ở xã Púng Luông và 1 thôn của xã Dế Xu Phình.

Minh Hòa

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, thông qua nhiều nguồn vốn như: ngân sách tỉnh và huyện, kích cầu, 135, WB, Chia sẻ, đóng góp của nhân dân... với tổng kinh phí trên 237 tỷ đồng nên mạng lưới giao thông nông thôn (GTNT) miền núi trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, mở mới.

YBĐT - Tính đến ngày 16/11/2010, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã trồng được 4.019 ha rừng, đạt 100,9% kế hoạch giao.

Thời hạn được nhập vàng kéo dài từ ngày 24/11- 31/12/2010.

Ngày 24/11, Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho các đơn vị kinh doanh vàng, trong đó có nhiều ngân hàng, để tiếp tục nhập khẩu vàng, nhằm giúp đưa giá vàng trong nước và thế giới về gần nhau.

Bộ GTVT vừa có Tờ trình Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch phát triển GTVT vùng kinh tế trọng điểm phía nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục