Được sử dụng hóa đơn mua đến hết tháng 3/2011

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 8:24:05 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn gia hạn việc sử dụng hóa đơn mua đến hết tháng 3.2011 cho các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính yêu cầu các Cục thuế, từ nay đến ngày 31.12.2010, tăng số lượng hóa đơn bán theo đề nghị của các DN
Bộ Tài chính yêu cầu các Cục thuế, từ nay đến ngày 31.12.2010, tăng số lượng hóa đơn bán theo đề nghị của các DN

Vừa qua, Bộ Tài chính nhận được phản ánh của một số Cục thuế và doanh nghiệp (DN) về việc DN đã ký hợp đồng với nhà in để đặt in hóa đơn theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP nhưng đến tháng 2, tháng 3 năm 2011 nhà in mới giao hóa đơn để DN sử dụng.

Trước tình trạng quá tải của các nhà in và khó khăn của DN trong việc in hóa đơn như vậy, ngày 14.12.2010, Bộ Tài chính có Công văn số 16988/BTC-TCT gia hạn việc sử dụng hóa đơn mua đến hết tháng 3.2011.

Theo nội dung Công văn, để tháo gỡ vướng mắc cho DN trong kế hoạch sản xuất kinh doanh, Bộ Tài chính yêu cầu các Cục thuế, từ nay đến ngày 31.12.2010, tăng số lượng hóa đơn bán cho DN (hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành) theo đề nghị của DN để đảm bảo DN có đủ số lượng hóa đơn sử dụng tối đa đến ngày 31.3.2011.

Bên cạnh đó cần tăng cường cán bộ tập trung phục vụ việc bán hóa đơn đảm bảo việc bán hóa đơn cho DN thuận lợi .

* Phạt tối đa 5 triệu đồng nếu chậm nộp hồ sơ khai thuế 
 
Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn xử phạt về việc nộp chậm hồ sơ khai thuế. Theo đó, trường hợp người nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nhưng không phát sinh số thuế phải nộp sẽ bị phạt mức tối đa 5 triệu đồng.

Đối với trường hợp hồ sơ khai thuế bị thiếu hoặc không khai, nếu người nộp thuế tự giác khắc phục hậu quả, nộp đủ số tiền thuế trước khi cơ quan thuế phát hiện sẽ bị phạt chậm nộp tiền thuế 0,05%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp, nhưng không bị xử phạt vi phạm hành chính thuế, thiếu thuế, trốn thuế.

Trong trường hợp hồ sơ khai thuế có nghi vấn, cơ quan thuế tiến hành kiểm tra, nếu kết quả cho thấy số thuế phải nộp lớn hơn so với số thuế mà người nộp thuế đã kê khai người nộp thuế sẽ bị xử phạt về hành vi trốn thuế.

(Theo LĐO - TNO )

Các tin khác
Cánh đồng lúa xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Ngày 15-12, Văn phòng Chủ tịch nước công bố Lệnh của Chủ tịch nước về công bố Nghị quyết miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp, Luật Thuế bảo vệ môi trường, Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi, Luật Chứng khoán sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua.

Đây sẽ là trường đua “đắt đỏ” nhất được xây dựng tại Đông Nam Á nếu đề án của chuyên gia phát triển các dự án F1 - Hans Geist được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt.

Theo nhật báo Nikkei, một liên danh gồm năm nhà thầu do Tập đoàn JGC của Nhật Bản đứng đầu vừa đánh bại một liên danh khác do tập đoàn cơ khí Saipem S.p.A. của Italy đứng đầu, để giành quyền thương lượng hợp đồng xây dựng nhà máy lọc dầu lớn nhất Việt Nam.

Công nhân Điện lực Yên Bình thực hiện cải tạo lưới điện tại xã Đại Đồng.

YBĐT - Hiểu rõ từng vị trí cột, từng mét đường dây, có phương án sản xuất hợp lý và tuân thủ mọi quy trình an toàn, kỹ thuật nên hệ thống cung cấp điện do Điện lực Yên Bình quản lý đã vận hành tốt, hạn chế tối đa những sự cố kỹ thuật, đặc biệt trước những diễn biến bất thường của thời tiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục