Điện lực Yên Bình: Đơn vị tiên tiến xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/12/2010 | 2:48:05 PM

YBĐT - Hiểu rõ từng vị trí cột, từng mét đường dây, có phương án sản xuất hợp lý và tuân thủ mọi quy trình an toàn, kỹ thuật nên hệ thống cung cấp điện do Điện lực Yên Bình quản lý đã vận hành tốt, hạn chế tối đa những sự cố kỹ thuật, đặc biệt trước những diễn biến bất thường của thời tiết.

Công nhân Điện lực Yên Bình thực hiện cải tạo lưới điện tại xã Đại Đồng.
Công nhân Điện lực Yên Bình thực hiện cải tạo lưới điện tại xã Đại Đồng.

Những năm qua, Điện lực Yên Bình luôn đạt thành tích cao trong sản xuất và kinh doanh, trở thành đơn vị tiên tiến xuất sắc, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Công ty Điện lực Yên Bái. Giám đốc Điện lực Yên Bình Vũ Anh Tuấn tự hào cho biết: “Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành, những năm qua, Điện lực Yên Bình đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập thể cán bộ, công nhân trong đơn vị luôn cố gắng phấn đấu để góp phần cùng toàn ngành đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của địa phương”.

Giống như nhiều đơn vị quản lý, vận hành lưới điện thuộc Công ty Điện lực Yên Bái, Điện lực Yên Bình quản lý các công trình quy mô lớn, trên địa bàn rộng và địa hình phức tạp, trong khi đó, số lượng khách hàng lại không lớn nên nguy cơ mất an toàn và tổn thất điện năng rất cao. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, không còn cách nào khác là phải có phương án sản xuất, kinh doanh tốt, tuân thủ mọi quy trình kỹ thuật và nhất là phát huy tinh thần trách nhiệm và sức sáng tạo của tập thể cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị.

Hiện nay, Điện lực Yên Bình cung cấp điện cho 16 đơn vị hành chính trong toàn huyện, trong đó có Khu công nghiệp phía Nam và hai nhà máy xi măng công suất lớn. Tổng chiều dài đường dây cao thế là 280 km và đường dây hạ thế là 224 km, 145 trạm biến áp các loại với hơn 21 nghìn khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm năm 2009 đạt gần 177 triệu kwh (chiếm 47% sản lượng điện của cả tỉnh Yên Bái).

Cái khó trong công tác quản lý sản xuất ở Điện lực Yên Bình là tổng số đường dây và trạm rất lớn, trải dài trên địa hình phức tạp như: rừng núi, sông, suối, đặc biệt là sông Chảy và Hồ Thác Bà… những nơi thường chịu nhiều thiên tai, bão lũ, sạt lở đất… Trong khi đó, yêu cầu đảm bảo việc cung cấp điện liên tục cho các khách hàng rất cao bởi quá trình sản xuất của các nhà máy lớn.

Bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, hiểu rõ tình hình thực tế tại địa phương và đơn vị, nhất là thực trạng hạ tầng kỹ thuật các công trình điện, Điện lực Yên Bình đã phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng và trực tiếp cho từ tổ đội sản xuất, xây dựng những phương án quản lý, vận hành tối ưu nhất. Làm tốt công tác đào tạo, huấn luyện, kiểm tra sát hạch chuyên môn kỹ thuật và an toàn lao động, đảm bảo cho đội ngũ cán bộ, công nhân không những vững vàng về chuyên môn mà phải có ý thức tổ chức kỷ luật và an toàn lao động cao nhất. Anh Đặng Đình Huynh - kỹ thuật viện an toàn của Điện lực Yên Bình cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ từng vị trí cột, từng mét đường dây để có phương án sản xuất an toàn và hiệu quả nhất.

Việc đảm bảo an toàn kỹ thuật giống như một nhiệm vụ sống còn của người công nhân điện”. Có lẽ vì vậy mà hệ thống cung cấp điện do Điện lực Yên Bình quản lý đã vận hành tốt, hạn chế tối đa những sự cố kỹ thuật, đặc biệt trước những diễn biến bất thường của thời tiết. Tổn thất được hạn chế tới mức thấp nhất, những hư hại đều được xử lý khắc phục nhanh, theo đúng phương án đã được phê duyệt. Nhờ vậy, hạn chế tối đa giờ mất điện và số lần mất điện, đặc biệt, đã hạ tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2009 xuống còn 2,49% và năm 2010, phấn đấu giảm thêm 0,1% trong tổng sản lượng điện thương phẩm.

Bên cạnh đó, Điện lực Yên Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận toàn bộ lưới điện nông thôn, xóa bỏ phương thức bán tổng, thực hiện bán điện trực tiếp cho nông dân đảm bảo công bằng xã hội. Trong thời gian ngắn, 100% lưới điện nông thôn ở Yên Bình đã được tiếp nhận trong bối cảnh khó khăn về nguồn vốn và nhân lực, Điện lực Yên Bình đã biết tranh thủ sự giúp đỡ của ngành điện và tập trung lực lượng thay thế công tơ đo đếm, sửa chữa, thay thế những vị trí mất an toàn và từng bước tiến hành đầu tư, cải tạo toàn bộ hệ thống các công trình điện ở thôn, bản.

Từ những thành tích mà đội ngũ cán bộ, đảng viên công nhân viên Điện lực Yên Bình đã đạt được, nhiều năm qua, đơn vị đã được Tổng Công ty, Tập đoàn Điện lực quốc gia tặng bằng khen. Năm 2009, Điện lực Yên Bình vinh dự được Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng cờ thi đua tiên tiến xuất sắc.

Tấn Đạt

Các tin khác
Cán bộ thuế huyện Mù Cang Chải kiểm tra các hộ kinh doanh tại chợ huyện. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Xác định được vai trò quan trọng của việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách sẽ đáp ứng được nhiệm vụ chi ngân sách, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Giá vàng thế giới giảm trở lại kéo giá vàng trong nước hạ.

Giá vàng trong nước ngày 15/12 đã hạ nhiệt, một lần nữa giảm về dưới mức 36 triệu đồng/lượng. Tại công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC, lúc 11 giờ 15, mua vào 35,90 triệu đồng/lượng, bán ra 35,97 triệu đồng/lượng.

Chính thức thừa nhận sai sót trong việc đưa cá tra của Việt Nam vào “danh sách đỏ”, sáng 15/12, ông Mark Powell - đại diện WWF quốc tế, hứa sẽ đưa ngay cá tra ra khỏi danh mục này đồng thời khuyến cáo người dân tiếp tục sử dụng cá tra.

Anh Nguyễn Trí Cường - công nhân tổ cơ khí Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng chế tạo sản phẩm cho trạm tự dùng Văn Yên.

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, phân xưởng đã sản xuất gần 350 tấn thiết bị với hàng vạn bộ xà đỡ các công trình điện từ 0,4 KV đến 35 KV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục