Hoàn thành quy hoạch tuyến đường sắt Bắc - Nam mới vào năm 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 8:11:59 AM

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Theo đó, bên cạnh việc thực hiện nâng cấp hệ thống đường sắt hiện tại, tổng công ty cần quy hoạch hệ thống đường sắt mới theo hướng hiện đại, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đã được Thủ tướng phê duyệt.

Cụ thể, đến năm 2020, đường sắt Việt Nam phải hoàn thành cải tạo, nâng cấp mạng đường sắt hiện có theo tiêu chuẩn đường sắt quốc gia cấp 1, phấn đấu hoàn thành xây dựng mới tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Đồng Đăng - Hà Nội.

Đến năm 2030, hoàn thành mạng đường sắt đô thị tại thủ đô Hà Nội, TPHCM; cơ bản hoàn thành mạng đường sắt cao tốc Bắc - Nam; triển khai xây dựng mạng đường sắt Tây Nguyên, đường sắt nối các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh ĐBSCL.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thái Lan và Việt Nam đã bán ra thị trường quốc tế lần lượt khoảng 9,03 triệu tấn và 6,9 triệu tấn gạo năm 2010, tiếp tục giữ vững vị trí là hai nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới.

Ước tính năm nay Việt Nam sẽ phải nhập khẩu từ 90-100 nghìn tấn thịt các loại để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các Bộ, ngành, Bộ Công Thương đã đưa ra dự báo về cung- cầu của một số mặt hàng thiết yếu trong năm 2011.

YBĐT - Mục tiêu năm 2011 của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái đã được xác định với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt từ 20%-25%.

Cuối giờ chiều 7/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức thông báo về việc “chưa có chủ trương tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục