Cước vận tải sẽ tăng 15%

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/2/2011 | 8:43:30 AM

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, việc giá xăng, dầu diesel đã tăng hơn 20% so với giá hiện hành đã khiến chi phí của ngành vận tải ô tô (hành khách và hàng hóa) tăng theo

Theo tính toán của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, mức tăng giá xăng, dầu lần này khiến chi phí tăng lên khoảng 10%; cả chi phí tác động gián tiếp (lãi suất ngân hàng, giá điện...) sẽ khiến giá thành vận tải dự kiến tăng khoảng 15%. Hiệp hội dự kiến, tuần này nhiều doanh nghiệp sẽ có báo cáo gửi ngành thuế địa phương đề xuất xin tăng giá cước.

Theo đúng quy định thì có thể đến cuối tuần giá vận tải sẽ bắt đầu tăng. Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng cho biết, một số doanh nghiệp taxi đang tính toán lại chi phí để đưa ra quyết định tăng giá trong vài ngày tới. Theo dự kiến của các hãng này, mức tăng sẽ vào khoảng trên dưới 10%, tức khoảng 1.000 đồng/km.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục