Yên Bái tham dự Hội thảo Doanh nghiệp Việt Nam - Israel

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2011 | 8:58:07 AM

YBĐT - Trong hai ngày 14 - 15/3/2011, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Israel tại Hà Nội.

Nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Israel, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, trong hai ngày 14 - 15/3/2011, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Israel tại Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có đại diện của ủy ban nhân dân và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tỉnh Yên Bái có đại diện của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư và một số doanh nghiệp.

Đoàn doanh nghiệp Israel tới thăm Việt Nam lần này do Bộ Công thương và Lao động Israel kết hợp với Viện Xuất khẩu Israel tổ chức, gồm khoảng 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao: xây dựng và thực hiện các dự án chìa khoá trao tay trong nông nghiệp, hệ thống nhà kính, chế biến thực phẩm, chế biến sữa, nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi gia cầm và gia súc,...

Israel có một nền kinh tế thị trường phát triển cao cùng với sự điều tiết tích cực của chính phủ. Nước này nhập khẩu các nhiên liệu hóa thạch (dầu thô, khí tự nhiên và than đá), ngũ cốc, thịt bò, các nguyên liệu thô và trang thiết bị quân sự. Dù có nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn chế, song trong hơn 20 năm qua Israel vẫn đã luôn phát triển nhanh, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp. Israel tự túc được phần lớn lương thực trừ ngũ cốc và thịt bò. Kim cương, kỹ thuật cao, trang thiết bị quân sự, phần mềm, dược phẩm, hoá chất tinh chế và các nông sản (hoa quả, rau và hoa) là những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của nước này.

Đây là cơ hội hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái nói riêng hoạt động trong cùng lĩnh vực trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin và thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Israel, nhất là trong việc chuyển giao công nghệ nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Gia Lâm

Các tin khác
Công ty liên doanh Canxi Cacbonnat (YBB) phấn đấu đạt doanh thu trên 136 tỷ đồng năm 2011.
Ảnh: Dây chuyền sản xuất đá hạt xuất khẩu của Công ty.   (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Những năm qua, ngành khai thác và chế biến khoáng sản ở Yên Bái phát triển khá mạnh, đóng góp cơ bản vào giá trí sản xuất công nghiệp, nguồn thu ngân sách, kim ngạch xuất khẩu và tạo công ăn việc làm cho cả ngàn lao động.

Đại sứ John Nielsen và Thứ trưởng Trần Việt Thanh ký hiệp định gia hạn chương trình hợp tác nghiên cứu giữa Việt Nam và Đan Mạch thêm ba năm.

Đan Mạch tài trợ 45 triệu curon, tương đương 8 triệu USD, cho chương trình nghiên cứu ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng mức phổ thông hiện nay là 25%.

Tại buổi giải đáp các vướng mắc về thuế do Bộ Tài chính và VCCI sáng 11/3, nhiều ý kiến đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 20%, thay cho mức 25% cũ. Thuế suất VAT cũng được đề nghị giảm xuống mức thấp hơn.

Theo Quyết định 315/QĐ-TTg, sẽ thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) giai đoạn 2011 - 2013 tại 21 tỉnh nhằm hỗ trợ cho người sản xuất nông nghiệp chủ động khắc phục và bù đắp thiệt hại do hậu quả của thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục