Yên Bái cắt giảm 25 dự án đầu tư chưa cấp bách

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2011 | 8:54:05 AM

YBĐT - Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh Yên Bái đã hoãn dừng khởi công 25 dự án với tổng mức đầu tư trên 45 tỷ đồng

Yên Bái đã giãn tiến độ thi công 73 dự án để điều tiết vốn sang các dự án trọng điểm khác. Ảnh minh họa
Yên Bái đã giãn tiến độ thi công 73 dự án để điều tiết vốn sang các dự án trọng điểm khác. Ảnh minh họa

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội để hướng tới phát triển bền vững, tỉnh Yên Bái đã sớm rà soát các công trình xây dựng trong kế hoạch 2011, kiên quyết không ứng trước vốn ngân sách Nhà nước năm 2012 cho các dự án, không khởi công mới các dự án đầu tư kém hiệu quả.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh đã hoãn dừng khởi công 25 dự án với tổng mức đầu tư trên 45 tỷ đồng, giãn tiến độ thi công 73 dự án để điều tiết vốn sang các dự án trọng điểm khác; tiếp tục bố trí vốn cho giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp tập trung nhằm thu hút đầu tư, các dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác sớm trọng điểm của tỉnh

Trong đó có các dự án: đường tránh quốc lộ 37, đường nối quốc lộ 70 với quốc lộ 32C, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, dự án qui hoạch xây dựng nông thôn mới...

Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị Chính phủ cho phép được thực hiện các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình 134, 135, 30a phục vụ nhiệm vụ xoá đói giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội, nhất là các công trình ở vùng đặc biệt khó khăn.

Theo ông Bùi Trung Thu, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Yên Bái: Các ngân hàng thương mại đã tổ chức huy động nguồn vốn tại chỗ đạt trên 6.654 tỷ đồng (tăng 228 tỷ so với cùng kỳ), trong đó huy động tiền gửi tiết kiệm tăng 11,85%.

Toàn ngành đã ưu tiên vốn cho nông nghiệp, nông thôn tăng từ 3.000 tỷ lên 3.600 tỷ đồng; tập trung ưu tiên vốn cho các dự án mà ngành đã cam kết bảo đảm tín dụng cho vay như: Thuỷ điện Văn Chấn 58 MW, Thuỷ điện Ngòi Hút 48 MW, các nhà máy chế biến chè xuất khẩu, chế biến tinh bột sắn, giấy đế xuất khẩu...

Đồng thời, ngành cũng tiếp tục rà soát, kiểm tra chặt chẽ trần lãi suất tiền gửi theo đúng chỉ đạo của Thống đốc NHNN, đưa dư nợ tín dụng xấu dưới 3%.

UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các ngành tiến hành sắp xếp lại các nhiệm vụ chi để tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của 9 tháng còn lại trong dự toán của năm 2011; tạm dừng trang bị mới xe ô tô, điều hoà nhiệt độ, thiết bị văn phòng, điện thoại, xăng dầu...; không bố trí kinh phí cho các việc chưa thực sự cấp bách nhằm kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội theo hướng phát triển bền vững.

Thanh Sơn

Các tin khác
Giá trị sản xuất công nghiệp quý 1/2011 tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Những con số công bố mới nhất cho thấy, sản xuất đang phát triển không đồng đều trong các ngành kinh tế chủ đạonhững con số công bố mới nhất cho thấy, sản xuất đang tăng trưởng không đồng đều trong các ngành kinh tế chủ đạo.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 20/2011/NĐ-CP, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị quyết 55/2010/QH12 của Quốc hội về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp (SDĐNN).

NHNN nâng tỷ giá bình quân liên ngân hàng ngày 26/3 lên mức 20.693 VND/1 USD, tăng 10 VND so với ngày 25/3. Theo đó, các ngân hàng thương mại niêm yết giá trần ở mức 20.900 VND/USD.

Trong lịch sử ngoại thương, kim ngạch nhập khẩu tháng này chỉ còn kém mức 8,8 tỷ USD của tháng 12/2010, cũng là hai tháng duy nhất kim ngạch nhập khẩu đã vượt 8 tỷ USD.

Tổng cục Thống kê vừa công bố số liệu xuất nhập khẩu tháng 3 và quý 1/2011. Trên góc nhìn của cơ quan này, tình hình ngoại thương đã khởi sắc trở lại sau tháng Tết “đuối sức”, nhưng nhập siêu lại tiếp tục vọt cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục