Giai đoạn 2011-2015: Trên 383 triệu USD cho phòng, chống cúm gia cầm, phòng ngừa đại dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2011 | 2:26:47 PM

Bộ NN&PTNT và các đối tác phòng, chống cúm gia cầm và cúm ở người vừa tổ chức hội thảo xây dựng chương trình phối hợp hành động quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, phòng ngừa đại dịch giai đoạn 2011-2015.

Mục tiêu là phòng, chống và thanh toán cúm gia cầm; cải thiện an toàn sinh học của các trang trại chăn nuôi; nâng cao năng lực chẩn đoán và xét nghiệm, kiểm soát chất lượng thuốc thú y; nâng cao năng lực hệ thống thú y cơ sở; kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm... Dự kiến trong giai đoạn này, tổng kinh phí dành cho phòng chống cúm gia cầm, phòng ngừa đại dịch và các bệnh truyền nhiễm mới nổi là 383,7 triệu USD, trong đó 180,4 triệu USD từ ngân sách nhà nước (chiếm 47%), số còn lại là nguồn vốn ODA.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Trong khi đó, giá vàng tại phiên châu Á và thế giới cũng giảm xuống dưới 1.500 USD/oz.

Dành khoảng 3.000 tỷ đồng để miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân.

Bộ Tài chính vừa đề xuất Chính phủ cho phép doanh nghiệp vừa và nhỏ được giảm thêm 30% số thuế phải nộp trong năm 2011. Dự kiến, số thuế dành cho đợt miễn giảm này vào khoảng 2.500-3.700 tỷ đồng.

Hầu hết các mẫu xe độc đều đã có mặt tại Việt Nam.

Nửa đầu tháng 6, lượng ôtô nhập khẩu tăng 42% so với cùng thời điểm tháng trước, với 3.133 chiếc. Giới kinh doanh dự báo việc xe ngoại tăng mạnh trước 26/6 là chuyện ngọn đèn dầu phụt sáng trước khi tắt.

Các đơn vị trong ngành giao thông khắc phục điểm sạt lở ta luy khu vực đèo Khau Phạ.

YBĐT - Để giảm thiểu thiệt hại, ngay từ trước mùa mưa bão năm nay, ngành Giao thông-Vận tải Yên Bái đã chủ động xây dựng phương án phòng chống bão lũ đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục