Trên 700 trâu, bò hỗ trợ cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/7/2011 | 9:10:45 AM

YBĐT - Theo Đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi trâu, bò cho các hộ nghèo giai đoạn 2010-2011, trên 65 tỷ đồng sẽ được triển khai để hỗ trợ 7.000 hộ mua trâu, bò cái sinh sản, 70 hộ mua bò đực giống.

Qua triển khai thực hiện, đến nay, đã có 780 con trâu, bò được hỗ trợ cho các hộ nghèo. Trong đó, trâu cái sinh sản là 748 con, bò cái sinh sản 32 con, số trâu, bò này chủ yếu tập trung tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Lục Yên.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án sẽ tiến hành rà soát đối tượng thụ hưởng, đảm bảo chính xác, công bằng, đúng quy định. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho các hộ dân về thời điểm mua trâu, bò, kỹ thuật trồng cỏ và làm chuồng trại theo đúng quy định.

Hùng Cường

Các tin khác

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với các địa phương tăng cường và làm tốt công tác quản lý nhà nước đảm bảo uy tín, hiệu quả ngành chè Yên Bái.

Ngày 20-7, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã có công điện gửi UBND các tỉnh, TP phía Bắc có sản xuất kinh doanh chè, Hiệp hội Chè Việt Nam, các đơn vị trực thuộc bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh chè.

Đơn giá thuê đất mới có hiệu lực từ 15/8.

Từ ngày 15/8/2011, đơn giá đối với trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thì tỷ lệ để tính đơn giá thuê đất 1 năm được tính bằng 1,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê do UBND cấp tỉnh quy định.

Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cảnh giác với hiện tượng một số đối tượng lôi kéo gửi tiền qua mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục