Yên Bái: Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng cháy chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2011 | 3:38:47 PM

YBĐT - Ngày 16/9, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCCC và kỷ niệm 50 năm Ngày ban hành Pháp lệnh quy định về quản lý nhà nước đối với công tác PCCC (4/10/1961-4/10/2011).

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.

Tới dự có các đồng chí Đỗ Văn Sơn - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Bộ Công an; đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
            
Trong những năm qua, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều văn bản, chỉ thị chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương trong công tác thành lập các Ban chỉ đạo PCCC và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, công tác tuyên truyền được quan tâm. Các ngành và các huyện, thị, thành phố tổ chức 215 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 7.614 lượt người, các cụm pa nô về PCCC và đặc biệt là phòng chống cháy rừng đặt ở trung tâm cụm xã và  thôn, bản được đầu tư.

Từ năm 2001 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 333 vụ cháy, làm chết 8 người, bị thương 12 người. Tổng thiệt hại về tài sản ước gần 9 tỷ đồng, trong đó cháy rừng 181 vụ, thiệt hại 2.728 ha. 10 năm qua lực lượng chức năng đã tiết hành 30 lượt kiểm tra ở 257 cơ sở, đã phát hiện và lập biên bản xử lý 95 cơ sở vi phạm an toàn PCCC…

Đánh giá về thực hiện Luật PCCC trển khai trên địa bàn tỉnh cho thấy: Công tác cải tạo đô thị, xây dựng khu công nghiệp, nhiều nơi chưa thẩm duyệt thiết kế nghiệm thu PCCC đã đưa vào thi công cũng như nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng. Nhiều lãnh đạo ngành và cấp chính quyền địa phương còn xem nhẹ công tác PCCC…
             
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Sơn nhấn mạnh: Thời gian tới, Yên Bái cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền Luật PCCC dưới mọi hình thức đến mọi cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân, coi biện pháp phòng ngừa là chính. Khi xảy ra cháy, lấy phương châm 4 tại chỗ là khâu căn bản trong việc chữa cháy. Các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khu đông dân cư, khu công nghiệp và các cơ sở kinh doanh, đặc biệt quan tâm đến công tác PCCC rừng đặc biệt là mùa khô hanh. Cần gắn quy hoạch đô thị với nguồn nước và thông tin liên lạc, nhằm ứng phó kịp thời các vụ cháy lớn có thể xảy ra…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã trao bằng khen cho 13 tập thể và 11 cá nhân; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc 10 năm thi hành Luật PCCC.

P.S

Các tin khác
Đội quản lý thị trường chống hàng giả lập hồ sơ xử lý tịch thu hàng giả.

YBĐT - Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2010 theo Quyết định số 120/QĐ-UBND ngày 29/01/2010 của UBND tỉnh Yên Bái, Đội Quản lý thị trường chống hàng giả đã có nhiều hoạt động đáng ghi nhận.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, bắt giữ mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu.  (Ảnh: Phương Uyên)

YBĐT - 10 năm qua, Ban Chỉ đạo 127/ĐP tỉnh Yên Bái đã xây dựng nhiều phương án chuyên đề kiểm tra kiểm soát theo từng mặt hàng, từng lĩnh vực để chỉ đạo các ngành thành viên phối hợp thực hiện. Nhiều phương án đã được triển khai có hiệu quả.

Giá vàng trên sàn Kitco đang ở mức 1.790 USD, giảm 30 USD so với cùng thời điểm ngày 15/9.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến tham gia trồng cây ngô vụ đông với nhân dân phường Tân An.

YBĐT - Sáng 16/9, tại phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua sản xuất vụ đông năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục