Yên Bái: 7 trang trại đạt tiêu chí mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2011 | 8:13:42 AM

YBĐT - Trong số này, thành phố Yên Bái có 3, huyện Trấn Yên 3 và huyện Yên Bình 1. Các trang trại đạt tiêu chí đều là mô hình trang trại chăn nuôi.

Theo tiêu chí cũ, Yên Bái có trên 400 trang trại. Tuy nhiên, theo Thông tư số 27/2011/TT - BNN-PTNT ngày 13/4/2011 của Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn quy định về tiêu chí và thủ tục cấp giấy chứng nhận trang trại, qua đợt Tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn Yên Bái vừa qua, toàn tỉnh chỉ có 7 trang trại đạt mô hình trang trại theo tiêu chí mới. Trong số này, thành phố Yên Bái có 3, huyện Trấn Yên 3 và huyện Yên Bình 1. Các trang trại đạt tiêu chí đều là mô hình trang trại chăn nuôi.

Điều đáng nói là mặc dù có tiềm năng thế mạnh về đồi rừng nhưng không có mô hình trang trại lâm nghiệp nào đạt tiêu chí mới do không đạt giá trị sản lượng hàng hoá bình quân hàng năm.

Theo tiêu chí mới, đối với các địa phương như Yên Bái thì: cơ sở trồng trọt, nuôi trồng thuỷ sản, sản xuất tổng hợp phải có diện tích trên mức hạn điền, tối thiểu 2,1 ha; giá trị sản lượng hàng hóa đạt 700 triệu đồng/năm.

Đối với cơ sở chăn nuôi phải đạt giá trị sản lượng hàng hóa từ 1.000 triệu đồng/năm trở lên. Đối với cơ sở sản xuất lâm nghiệp phải có diện tích tối thiểu 31 ha và giá trị sản lượng hàng hóa bình quân đạt 500 triệu đồng/năm trở lên.

Nguyễn Đình

Các tin khác

YBĐT - Vụ đông năm nay, huyện Văn Chấn đề ra mục tiêu gieo trồng trên 2.100 ha cây vụ đông các loại (trong đó, có 800 ha ngô ruộng còn lại là ngô bãi, khoai lang, khoai tây, rau màu các loại).


Khách tham quan khu hội chợ triển lãm trong khuôn khổ Festival lúa gạo lần 2 tại Sóc Trăng.

Chỉ có xây dựng được thương hiệu gạo VN mới có thể nâng cao giá trị xuất khẩu gạo VN trong tương lai, đồng thời nâng cao thu nhập của người trồng lúa.

Giá vàng thế giới đêm 8/11 đã vượt mức 1.800USD/Oz trong khi giá vàng trong nước tiếp tục tăng.

Giá vàng trong nước sáng nay (9-11) liên tục điều chỉnh theo hướng tăng. Tính đến 10 giờ 40, giá bán ra tại các doanh nghiệp kim hoàn lớn đạt đến 46,7 triệu đồng/lượng.

Hiện có khoảng 150 DN đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc thú y, Dự kiến đến ngày 31/12/2011, cả nước chỉ có khoảng 15 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục