Trình đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại ngay trong tháng 11

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2011 | 2:01:35 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 10 với một trong nội dung quan trọng là yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngay trong tháng 11 này.

Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chặt chẽ, hiệu quả, theo sát tín hiệu thị trường; thực hiện các biện pháp kiểm soát, ổn định tỷ giá VND/USD và lãi suất liên ngân hàng. Có kế hoạch điều chỉnh giảm lãi suất huy động và cho vay phù hợp với diễn biến lạm phát; điều hành tăng trưởng tín dụng và tổng phương tiện thanh toán hợp lý (khoảng 12% - 13% cho cả năm 2011).

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các biện pháp quyết liệt để kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước 15-11-2011…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Giá vàng lên mức 46,65 triệu đồng mỗi lượng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (14/11), giá vàng trong nước tăng 150.000 đồng, lên mức 46,65 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới đang đi lên.

Nhân dân xã Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hoạch chè Bát tiên.

YBĐT - Đảng bộ huyện Trấn Yên xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện từ nay đến 2015: Quy hoạch đầu tư xây dựng các trung tâm thị trấn Cổ Phúc, xã Báo Đáp, xã Hưng Khánh, Vân Hội để làm đòn seo phát triển toàn diện.

Tại lễ khai trương đã có 3 HTX đã được vay các khoản tín dụng ưu đãi đầu tiên từ Quỹ.

YBĐT - Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức khai trương Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Yên Bái.

Chăm sóc cây màu trên đất bãi. Ảnh MQ

YBĐT - Đến nay toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã trồng được trên 800 ha rau vụ ba các loại, trong đó 37% diện tích được gieo trồng trên đất 2 lúa, chủ yếu là các giống: ngô, khoai tây, khoai lang, rau màu các loại

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục