Đề nghị cho xuất khẩu 30.000 tấn đường từ nay đến Tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 8:49:27 AM

Bộ NN&PTNT vừa có Công văn số 14/BNN-CB đề nghị Bộ Công thương xem xét, quyết định cho xuất khẩu 30.000 tấn đường từ nay đến Tết Nguyên đán theo đề nghị của Hiệp hội Mía đường Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội Mía đường và các nhà máy đường, lượng đường sản xuất niên vụ 2011-2012 đạt khoảng 1,4 triệu tấn.

Hiện nay đã vào chính vụ sản xuất, lượng đường tồn kho của các nhà máy ngày càng tăng trong khi tình trạng nhập lậu đường tại biên giới Tây Nam vẫn diễn ra phức tạp nên đường tiêu thụ trong nước chậm khiến các nhà máy gặp nhiều khó khăn về vốn. Việc xuất khẩu đường này sẽ tạo điều kiện giúp các DN giải quyết lượng đường tồn kho và thu hồi vốn phục vụ sản xuất.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tin từ Bộ Tài chính, cơ quan này vừa đưa ra một gói giải pháp đồng bộ nhằm ổn định thị trường trong dịp Tết Nguyên đán cũng như cả năm 2012.

Các hãng hàng không đều tăng tải trên các đường bay nội địa trong dịp tết.

Từ ngày 7.1, Vietnam Airlines (VNA) tung ra thị trường 155.600 vé máy bay tăng tải phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tết.

Quyết định tăng giá bán lẻ điện thêm 5% chưa ráo mực thì EVN đã lên kế hoạch tăng tiếp trong năm 2012 "nhằm đảm bảo bù đắp được chi phí và và kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài".

Bánh chưng.

Số lượng bánh này nhằm phục vụ bà con Việt Kiều đón Tết Nhâm Thìn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục