Xuất khẩu 20 tấn bánh chưng sang Mỹ, Châu Âu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2012 | 1:25:03 PM

Số lượng bánh này nhằm phục vụ bà con Việt Kiều đón Tết Nhâm Thìn.

Bánh chưng.
Bánh chưng.

Để giúp bà con Việt Kiều ở Mỹ và Châu Âu có thêm hương vị quê nhà trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Thìn sắp tới, cơ sở bánh chưng Trần Gia ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã hoàn tất thủ tục để xuất khẩu 20 tấn bánh chưng và nguyên liệu như lá dong phục vụ bà con người Việt xa quê hương.

Từ năm 2005 đến nay, Trần Gia đã tìm kiếm được thị trường và liên kết với một đối tác để đưa bánh chưng qua Châu Âu và Mỹ. Hiện mỗi năm cơ sở này xuất khẩu khoảng 20 - 30 tấn bánh chưng sang những thị trường trên. Tết Nhâm Thìn năm nay, Trần Gia xuất 20 tấn bánh chưng và 4 tấn lá dong sang một số nước ở Châu Âu và Mỹ để phục vụ bà con Việt kiều đón Tết.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ phận “một cửa”, xã Phúc Lợi luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch.

YBĐT - Nằm ven quốc lộ 70, lại có diện tích đất trồng rừng, trồng chè lớn, điều kiện chăn nuôi có nhiều thế mạnh tạo cho xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên nhiều lợi thế để phát triển kinh tế. Song, hiện nay Phúc Lợi vẫn là xã nghèo của huyện.

Ông Vương Đình Dung, Tổng giám đốc Tổng công ty xăng dầu quân đội.

CEO Tổng công ty xăng dầu quân đội chia sẻ, khi phát hiện đại lý vi phạm, quyền cao nhất của đơn vị đầu mối là ngừng cung cấp. Đến nay, cửa hàng Mai Dịch và xăng dầu quân đội vẫn chưa có buổi đối thoại trực tiếp.

Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 kiểm soát cơ bản an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập.

Các thủ tục hành chính được công khai trại trụ sở cơ quan thuế.

YBĐT - Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ thu ngân sách, ngành thuế Yên Bái đã có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính toàn diện từ cục thuế đến chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục