Nhiều chương trình khuyến mại huy động vốn dịp xuân Nhâm Thìn

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2012 | 9:31:43 AM

YBĐT - Những ngày giáp tết, tại các phòng giao dịch và các bàn tiết kiệm của các ngân hàng thương mại trong tỉnh Yên Bái đâu đâu cũng dành những vị trí trang trọng nhất, dễ nhìn nhất cho tấm băng rôn nhằm cổ động cho các chương trình huy động vốn dịp xuân Nhâm Thìn 2012.

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Hồng Duyên)
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Hồng Duyên)

Chương trình huy động đầu xuân Nhâm Thìn càng trở nên sôi động hơn khi Yên Bái có thêm sự góp mặt của Ngân hàng thương mại Techcombank  cùng những phòng giao dịch và bàn tiết kiệm được thành lập thêm tại các khu tập trung dân cư nhằm mở rộng địa bàn, nâng cao doanh số hoạt động của các ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Có thể nói, trong quá trình hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại, việc huy động vốn trên địa bàn, nhất là nguồn tiền gửi dân cư luôn là một nhiệm vụ quan trọng nếu không muốn nói là yếu tố sống còn. Không phải ngẫu nhiên thuật ngữ “Tăng trưởng tín dụng phải phù hợp với tăng trưởng nguồn vốn” luôn được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Có huy động được nguồn vốn mới có tiền để cho vay, mới duy trì được tỷ lệ dự trữ bắt buộc và đảm bảo tính thanh khoản trước sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước. Kinh doanh tại một tỉnh miền núi, đời sống kinh tế của người dân còn nghèo, chênh lệch về mức sống và nhịp độ phát triển giữa vùng thấp và vùng cao khá lớn nên công tác huy động vốn rất khó khăn.

Dịp cuối năm luôn là cơ hội lớn cho các tổ chức tín dụng huy động vốn bởi tiền nhàn rỗi trong dân rất lớn, dân doanh còn vui tết, chơi xuân, dòng tiền chưa đưa vào đầu tư làm ăn; cha mẹ, ông bà nhận được tiền bạc từ con cháu biếu tặng; dòng kiều hối từ nước ngoài chuyển về, ngay cả số tiền thu được trong năm hay dịp tết với số lượng lớn, người có tiền cũng luôn mang tâm lý: “Gửi vào ngân hàng cho an toàn, khi rút ra cũng rất thuận lợi”… Nắm lấy cơ hội này, các ngân hàng thương mại đều triển khai rầm rộ các chương trình huy động vốn.

Là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn với 1 hội sở, 10 ngân hàng chi nhánh cấp III và 22 phòng giao dịch, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Yên Bái luôn có lợi thế hơn trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, dịp xuân Nhâm Thìn - 2012, Agribank Yên Bái triển khai chương trình “Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn dự thưởng mừng xuân Nhâm Thìn” với 5.066 giải thưởng có giá trị như: 1 giải đặc biệt 2 kg vàng và 283 cây vàng cho các giải thưởng khác.

Bà Trần Thị Kim Thoa - Phó giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: “Phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2011 với hơn 1.850 tỷ đồng huy động, năm 2012 Ngân hàng phấn đấu tăng số tiền huy động lên trên 1.950 tỷ đồng, đây là mục tiêu rất khó nhưng chúng tôi tin sẽ đạt được nhờ thương hiệu Agribank đã được gây dựng từ nhiều năm qua. Riêng đợt  huy động dịp xuân Nhâm Thìn này chúng tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể nhưng chắc chắn với mức lãi suất cao và đặc biệt là sự hấp dẫn của các giải thưởng, chúng tôi tin tưởng sẽ giành thắng lợi lớn”.

Cùng với các đơn vị trong toàn hệ thống, Agribank Nghĩa Lộ đã triển khai đồng loạt công tác huy động vốn năm 2012 và nhất là chương trình “Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn dự thưởng mừng xuân Nhâm Thìn” . Đợt tuyên truyền sâu, rộng với băng rôn, áp phích, tờ rơi, thông qua hệ thống loa truyền thanh xã, phường đã được tiến hành.

Đặc biệt là đội ngũ cán bộ tín dụng, những người gần gũi với nhân dân, gắn bó với khách hàng sẽ tuyên truyền trực tiếp cho người dân về đợt huy động quy mô lớn lần này. Giám đốc Agribank Nghĩa Lộ, ông Phùng Quang Thắng cho biết: “Kết quả bước đầu là rất khả quan dù lượng tiền gửi của dân vào ngân hàng áp tết và sau tết mới lớn. Với tốc độ như thế này chắc chắn hết quý I/2012 chúng tôi sẽ đạt 40% kế hoạch huy động trên địa bàn năm 2012”.

Nếu Agribank có mạng lưới rộng khắp trên địa bàn và lợi thế lớn trong quá trình kinh doanh thì Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) Yên Bái lại đặc biệt chiếm ưu thế trong các chương trình huy động vốn có quay số dự thưởng nhờ nhiều lần giải nhất và cả giải đặc biệt của các chương trình tiết kiệm dự thưởng đã may mắn thuộc về khách hàng gửi tiền tại các phòng giao dịch và các bàn tiết kiệm của BIDV Yên Bái. Gửi tiết kiệm BIDV trúng xe Honda Ariblade, trúng xe LX, đặc biệt là xe ô tô TOYOTA Vios trị giá 500 triệu đồng đã được trao thưởng cho khách hàng Yên Bái là những giải thưởng hấp dẫn để người dân tiếp tục tìm đến BIDV.

Bà Phương Anh - Trưởng phòng Quan hệ khách hàng 1 BIDV Yên Bái cho biết: “Chương trình huy động tiết kiệm “Lộc Xuân may mắn 2012” với nhiều hình thức huy động cả VND và đô la Mỹ với cơ cấu giải thưởng rất lớn, tổng giá trị lên đến hơn 26 tỷ đồng. Hy vọng năm nay giải đặc biệt xe Mercedes C250 sẽ về Yên Bái”. Được biết ngay trong tháng Giêng năm Nhâm Thìn, BIDV Yên Bái phấn đấu huy động thêm số tiền 30 tỷ đồng.

Đối với hai ngân hàng mới tham gia thị trường và số lượng phòng giao dịch ít nhưng Vietinbank Yên Bái và Techcombank Yên Bái không phải là không có những cơ hội của riêng mình. Với chiến lược kinh doanh nhanh nhạy của những ngân hàng thương mại cổ phần, hai ngân hàng thương mại này cũng đang nhanh chóng khẳng định được thương hiệu của mình.

Một khách hàng cho biết: “Tôi chọn Vietinbank để gửi tiền vì nhân viên ở đây đưa  xe, đưa máy đến tận nhà kiểm đếm rồi làm thủ tục. Rất an toàn và tiện lợi”.

Công tác huy động vốn của các ngân hàng thương mại luôn là nhiệm vụ “nóng”, trong dịp xuân Nhâm Thìn lại càng trở nên sôi động bởi các chương trình khuyến mại, dự thưởng. Điều đáng ghi nhận  là các ngân hàng thương mại trên địa bàn đều tuân thủ nghiêm quy định trần lãi suất huy động, không đơn vị nào vượt mức 14%/năm.

Huy động vốn ở mức thấp là yếu tố tiên quyết để cho vay với mức lãi suất thấp. Hy vọng các ngân hàng thương mại đạt dược mục tiêu trong công tác huy động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2012 để có đủ nguồn vốn, cho khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu vay với mức lãi suất hợp lý, góp phần thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế.

Lê Phiên

Các tin khác
Việc xảy ra hàng loạt vụ cháy ôtô, xe máy được đặt giả thiết nguyên nhân do chất lượng xăng dầu.

Ngày 10-1, chánh thanh tra Bộ Khoa học và công nghệ Trần Minh Dũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị của bộ lấy 3.000 mẫu xăng dầu trên cả nước để đánh giá về tổng thể chất lượng xăng dầu. Theo ông Dũng, liên quan đến việc cháy nổ ôtô, xe máy trong thời gian qua cần phải có một cái nhìn thận trọng.

Chưa có nhiều khách mua, một số vườn đào đã thu tiền người tới chụp ảnh để tăng nguồn thu.

Năm trước, khá nhiều hộ trồng đào tại Nhật Tân (Hà Nội) đã thất thu vì thời tiết. Năm nay, đào trổ hoa khá đẹp thì lại vắng người mua. Những người trồng quất Tứ Liên cũng đang trong cảnh ngóng chờ khách.

Cán bộ đội QLTT số 1 kiểm tra hàng vi phạm.

YBĐT - Để công tác chống buôn lâu và gian lận thương mại ở địa bàn phía Tây của tỉnh Yên Bái được thực hiện tốt hơn, ngoài sự nỗ lực của lực lượng QLTT cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành chức năng trong công tác chống hàng giả.

Công nhân Công ty cổ phần Cá tầm Phương Bắc chăm sóc cá tầm.
(Ảnh: Hà Linh)

YBĐT - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, những thành tựu về kinh tế đạt được trong năm 2011, trong đó có nhiều chỉ tiêu thuộc nhóm đầu các tỉnh trong khu vực Tây Bắc, thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng bộ, các thành phần kinh tế và nhân dân trong tỉnh Yên Bái, đây là điều kiện thuận lợi kinh tế tỉnh ta bứt phá trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục