Trạm Tấu: Chủ động gieo cấy lúa chiêm xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2012 | 9:34:15 AM

YBĐT - Vụ chiêm xuân 2012, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) gieo cấy khoảng trên 700 ha lúa chiêm xuân. Nét mới của vụ này là có tới 500 ha được cấy bằng giống lúa đặc sản ĐS1.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện khẩn trương cấp phát giống cho nông dân.
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện khẩn trương cấp phát giống cho nông dân.

Do đặc thù thời tiết vùng cao lạnh hơn nên lúa xuân thường chín muộn so với vùng thấp và điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới thời vụ gieo cấy lúa mùa. Khắc phục những hạn chế này, UBND huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các địa phương phải chủ động tốt nhất mọi giải pháp nhằm bảo đảm tiến độ gieo cấy và lúa xuân chín đúng khung thời vụ.

Hướng dẫn nông dân che nilon cho mạ.


Khâu làm đất đang được tiến hành khẩn trương.

Hoàng Nhâm

Các tin khác
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Những ngày giáp tết, tại các phòng giao dịch và các bàn tiết kiệm của các ngân hàng thương mại trong tỉnh Yên Bái đâu đâu cũng dành những vị trí trang trọng nhất, dễ nhìn nhất cho tấm băng rôn nhằm cổ động cho các chương trình huy động vốn dịp xuân Nhâm Thìn 2012.

Việc xảy ra hàng loạt vụ cháy ôtô, xe máy được đặt giả thiết nguyên nhân do chất lượng xăng dầu.

Ngày 10-1, chánh thanh tra Bộ Khoa học và công nghệ Trần Minh Dũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị của bộ lấy 3.000 mẫu xăng dầu trên cả nước để đánh giá về tổng thể chất lượng xăng dầu. Theo ông Dũng, liên quan đến việc cháy nổ ôtô, xe máy trong thời gian qua cần phải có một cái nhìn thận trọng.

Chưa có nhiều khách mua, một số vườn đào đã thu tiền người tới chụp ảnh để tăng nguồn thu.

Năm trước, khá nhiều hộ trồng đào tại Nhật Tân (Hà Nội) đã thất thu vì thời tiết. Năm nay, đào trổ hoa khá đẹp thì lại vắng người mua. Những người trồng quất Tứ Liên cũng đang trong cảnh ngóng chờ khách.

Cán bộ đội QLTT số 1 kiểm tra hàng vi phạm.

YBĐT - Để công tác chống buôn lâu và gian lận thương mại ở địa bàn phía Tây của tỉnh Yên Bái được thực hiện tốt hơn, ngoài sự nỗ lực của lực lượng QLTT cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành chức năng trong công tác chống hàng giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục