Thành phố Yên Bái phấn đấu kiên cố hóa 40 km đường GTNT

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2012 | 3:20:34 PM

YBĐT - Bằng huy động mọi nguồn lực, trong đó chú trọng huy động sự đóng góp của dân để tham gia xây dựng, chỉ tính từ năm 2009 đến nay, thành phố đã kiên cố hóa được 51 km đường giao thông nông thôn.

Riêng trong năm 2011 đã kiên cố hóa được gần 8 km ở 14 tuyến đường xã, phường.  Năm 2012, thành phố phấn đấu kiên cố hóa gần 40 km đường giao thông theo cơ chế: cấp xã Nhà nước sẽ hỗ trợ 60% kinh phí, cấp phường hỗ trợ 50%,  còn lại do nhân dân đóng góp và tiết kiệm chi.

Thành phố đã triển khai cho các địa phương có nhu cầu đăng ký thực hiện, đến nay đã có 7 xã, 6 phường đăng ký. Ngành chức năng của thành phố đang tiến hành kiểm tra, lập kế hoạch đầu tư và sẽ triển khai thực hiện trong quý II.

Minh Chín

Các tin khác

Chính phủ vừa đồng ý với đề án lập quỹ tiết kiệm nhà ở và giao cho Bộ Xây dựng lấy ý kiến hoàn thiện thêm. Theo các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), việc lập quỹ này là cần thiết, nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn.

Trong số 6 tiêu chí đánh giá, điểm số cao nhất dành cho Việt Nam nằm ở tiêu chí mức độ hội nhập kinh tế.

Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á lọt vào nhóm 50 nền kinh tế có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới do hãng tin Bloomberg thực hiện.

Giá vàng giảm thêm 80.000 đồng mỗi lượng.

Đà giảm của giá vàng trong nước và thế giới chưa dừng lại. Phiên đêm 20/3 giá kim loại quý thế giới giảm đến 20 USD/ounce nhưng đang nhích nhẹ vào sáng nay, theo đó giá trong nước giảm tiếp 40.000-80.000 đồng/lượng.

Theo đề xuất bổ sung, một số đối tượng phương tiện đã được loại khỏi danh sách chịu phí.

Đã có những thay đổi đáng kể về tên gọi và đối tượng nộp các loại phí lưu hành vừa được bổ sung đề xuất trong văn bản Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục