Ghi nhận ở phòng giao dịch BIDV thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2012 | 9:54:12 AM

YBĐT- “Làm cho khách tin tưởng và yên tâm” khi đến giao dịch, nhất là khi đến gửi những đồng tiền nhàn rỗi của mình luôn là phương châm làm việc của cán bộ nhân viên BIDV.

Phòng giao dịch BIDV thành phố luôn thu hút đông đảo người dân.
Phòng giao dịch BIDV thành phố luôn thu hút đông đảo người dân.

Hòa chung không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), những cán bộ, nhân viên BIDV của Phòng Giao dịch thành phố Yên Bái đang triển khai đồng bộ những nhóm giải pháp đã được xác định, quyết tâm giành thắng lợi toàn diện mục tiêu đề ra trong năm 2012 ngay từ những tháng đầu, quý đầu, coi đó như những bông hoa tươi thắm nhất để dâng lên ngày hội truyền thống của ngành.

Được thành lập từ tháng 2 năm 2010, Phòng Giao dịch BIDV thành phố Yên Bái có 11 cán bộ, nhân viên đều là những cán bộ trẻ, có năng lực, được đào tạo cơ bản và được rèn luyện trong môi trường tốt.

Đồng chí Đặng Thị Phương Mai - Giám đốc Phòng Giao dịch cho biết: Địa bàn thành phố luôn có sự cạnh tranh lớn giữa các tổ chức tín dụng, đặc biệt là lĩnh vực huy động vốn và triển khai các loại hình dịch vụ.

Theo đó, khó khăn của nền kinh tế, với tỷ lệ lạm phát cao, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn kém hiệu quả, đời sống của đại bộ phận người dân có chiều hướng đi xuống nhưng anh chị em trong đơn vị cùng đoàn kết vượt lên tất cả, đó là nét nổi bật nhất của cán bộ, nhân viên phòng Giao dịch BIDV thành phố Yên Bá”.

Xác định rõ nhiệm vụ của đơn vị là ngân hàng bán lẻ quy mô nhỏ, hoạt động tại khu vực thành phố Yên Bái và các địa phương lân cận, trên cơ sở các chỉ thị, hướng dẫn của ngân hàng Trung ương và những chỉ đạo trực tiếp của Hội sở chính, lãnh đạo Phòng Giao dịch BIDV thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện thành công các mục tiêu cơ bản, đặc biệt là mục tiêu huy động vốn bằng tiền gửi dân cư và các tổ chức kinh tế, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của mình.

Được biết trong năm 2011 vừa qua, tổng số vốn huy động của Phòng đạt 95 tỷ đồng, trong đó riêng tiền gửi dân cư lên đến gần 70 tỷ đồng.

Để có được những con số ấn tượng ấy, nhân viên giao dịch của phòng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Từ sự ân cần, niềm nở khi đón khách, đến việc tận tuy, chính xác trong tuyên truyền hướng dẫn và thực hiện các thao tác nghiệp vụ.

“Làm cho khách tin tưởng và yên tâm” khi đến giao dịch, nhất là khi đến gửi những đồng tiền nhàn rỗi của mình luôn là phương châm làm việc của cán bộ nhân viên BIDV. Dù nhân viên có bận đến mấy, dù là ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết… Hễ người dân có nhu cầu gửi tiền, đặc biệt là trong các giao dịch mua bán dân sự, nhiều người muốn trao tiền thông qua cán bộ ngân hàng là cán bộ làm công tác huy động vốn có mặt kịp thời, giúp dân kiểm đếm đảm bảo an toàn, chính xác.

Chính cách làm năng động này đã góp phần để Phòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huy động vốn với hàng chục giao dịch mua bán nhà, đất có số tiền lên đến cả chục tỷ đồng.

Cùng với thành công trong việc huy động vốn, bằng sự năng động, sáng tạo và nhiệt tình công tác của mình, những nhân viên của Phòng Giao dịch BIDV thành phố Yên Bái còn phát hành mới được gần 1.600 thẻ ATM; doanh thu khai thác bảo hiểm hàng trăm triệu đồng; thực hiện hàng trăm giao dịch chuyển tiền quốc tế WU, thu dịch vụ ròng 1 tỷ đồng...

Thực hiện nhiệm vụ cho vay khách hàng cá nhân, trong năm 2011, Phòng Giao dịch BIDV thành phố Yên Bái đạt dư nợ cuối kỳ 85,88 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu 0,79%/tổng dư nợ; tỷ lệ nợ có tài sản đảm bảo đạt 100%.

Mặc dù hoạt động tài chính tín dụng trong năm 2012 còn nhiều khó khăn nhưng kết thúc quý I năm 2012, Phòng vẫn đạt 85 tỷ đồng huy động vốn cuối kỳ; dư nợ cho vay khách hàng cá nhân 85 tỷ đồng, thực hiện tiếp thị thanh toán lương qua tài khoản ở nhiều đơn vị và phát hành thêm 115 thẻ ATM…

Với những thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng năm 2012 và những năm tiếp theo, Phòng Giao dịch BIDV thành phố Yên Bái tiếp tục thu được những thắng lợi toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành “Phòng giao dịch kiểu mẫu” của BIDV Yên Bái.

Lê Phiên

Các tin khác
Cán bộ Ngân hàng lập biên bản xác minh mức độ thiệt hại của các hộ để lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi  ro.

YBĐT - Thực hiện Công điện của NHCSXH tỉnh Yên Bái, NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ đang triển khai điều tra và lập biên bản xác định mức độ thiệt hại của các hộ dân làm cơ sở lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro giúp các hộ yên tâm khắc phục dịch bệnh và khôi phục, phát triển đàn vật nuôi.

Chuyến thăm các dự án DAP của Đại sứ Allaster Cox trong những ngày đầu tháng 4 năm 2012.

Ngài Allaster Cox, Đại sứ Australia tại Việt Nam hôm qua (11/4) đã công bố khoản tài trợ của Chính phủ Australia dành cho 13 dự án trong khuôn khổ Chương trình tài trợ trực tiếp (DAP) tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam trong năm tài khoá 2011-2012.

Ảnh minh hoạ.

Với tiêu đề “Việt Nam cắt giảm lãi suất nhanh và bất ngờ”, tác giả Ben Bland của tờ Finacial Time cho rằng, lần giảm trần lãi suất này đến quá sớm, khi mà lần giảm gần nhất mới chỉ diễn ra vào tháng 3.

Thuốc chữa bệnh sẽ bị quản lí giá chặt chẽ.

Từ tháng 6.2012, Bộ Y tế sẽ áp dụng mức phạt nặng đối với việc kê khai giá thuốc không trung thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục