Cho vay ngoại tệ để nhập xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2012 | 7:49:17 AM

Đây là yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra với các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại công văn số 2650 gửi các đơn vị trên về việc cho vay ngoại tệ để nhập khẩu xăng dầu vào ngày 2/5.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo công văn này, NHNN cho biết, trường hợp doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu xăng dầu được Bộ Công thương giao hạn mức nhập khẩu xăng dầu năm 2012 (doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu) có nhu cầu vay vốn bằng ngoại tệ để thanh toán ra nước ngoài tiền nhập khẩu xăng dầu, mà không có hoặc không có đủ nguồn thu ngoại tệ từ hoạt động sản xuất - kinh doanh để trả nợ vay, thì TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được xem xét cho vay ngắn hạn bằng ngoại tệ theo quy định.

“Việc cho vay đối với nhu cầu vốn này được thực hiện đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2012” - Công văn trên nhấn mạnh.

NHNN yêu cầu, TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện cho vay ngắn hạn bằng ngoại tệ đối với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu phù hợp với quy định tại Thông tư số 03/2012, quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối và các quy định của pháp luật có liên quan; đảm bảo khả năng thu hồi nợ gốc và lãi đúng hạn.

TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có nhu cầu cho vay để thanh toán ra nước ngoài tiền nhập khẩu xăng dầu, gửi văn bản đăng ký với NHNN.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Sử dụng khí biogas người dân tiết kiệm chi phí khoảng 300.000 đồng mỗi tháng.

YBĐT - Dự án nâng cao chất lượng an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học (Qseap) hướng đến một nông nghiệp sạch và an toàn.

Bộ Công Thương cho biết, từ giữa tháng 4 đến nay, một số hãng sữa bột nhập khẩu trong nước đã điều chỉnh tăng giá bán.

Giá vàng giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới đang giảm hơn 3 USD/ounce đã khiến giá vàng trong nước hạ 50.000 đồnglượng. Dù giảm nhẹ nhưng từng đó cũng đủ để giá kim loại quý này tuột khỏi mốc 43 triệu đồng/lượng.

Thông thường, hiện tượng sụt giảm mạnh kim ngạch nhập khẩu chỉ xảy ra khi thị trường có “biến”.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, ước tính trong tháng 4/2012 chỉ có khoảng 1.000 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 2 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục