Giá vàng lao dốc xuống 42,42 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2012 | 1:47:24 PM

Giá vàng thế giới giảm sâu nhất trong 1 tháng qua đã khiến giá kim loại quý trong nước tiếp đà đi xuống, hạ gần 200.000 đồng/lượng, xuống mức 42,42 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng 4/5.

Giá vàng tiếp tục giảm.
Giá vàng tiếp tục giảm.

Mở cửa thị trường, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC ở mức giá 42,32 triệu đồng/lượng-42,52 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa thị trường hôm trước. Đến gần 9h, giá được điều chỉnh giảm tiếp 100.000 đồng/lượng, xuống mức 42,22 triệu đồng/lượng-42,42 triệu đồng/lượng. Công ty Sacombank-SBJ để giá cao hơn, ở mức 42,30 triệu đồng/lượng-42,44 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji điều chỉnh giảm 180.000 đồng/lượng, xuống mức 42,36 triệu đồng/lượng-42,46 triệu đồng/lượng đối với bán lẻ và 42,38 triệu đồng/lượng-42,45 triệu đồng/lượng đối với bán buôn. Vàng miếng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá là 41,85 triệu đồng/lượng-42,15 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường khá trầm lắng.

Như vậy, từ sau đợt nghỉ lễ giá kim loại quý này liên tục đi xuống.

Trên thị trường thế giới, đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/5 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 20 USD/ounce, xuống mức 1.635,8 USD/ounce, là mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 4/4 vừa qua; giá vàng giao tháng 6 còn 1.634,8 USD/ounce, hạ gần 20 USD/ounce.

Sáng nay trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay ở mức 1.636,5 USD/ounce, biên độ tăng dưới 1 USD/ounce.

Giá vàng chịu áp lực giảm khi mà có thông tin cho rằng có thể sẽ không kích thích kinh tế Mỹ như thị trường đang mong đợi, các thông tin kinh tế Mỹ vẫn không có nhiều lạc quan khiến thị trường hàng hóa, thị trường chứng khoán đồng loạt giảm điểm. Hơn nữa, nhu cầu vàng vật chất từ Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới đã sụt giảm. Theo Hiệp hội vàng Bombay, Ấn Độ chỉ nhập 30-35 tấn vàng trong tháng 4, so với 90 tấn cùng kỳ năm ngoái.

Theo dự báo, nếu nền kinh tế được hồi phục sớm không cần sự can thiệp nào từ phía FED thì gói kích thích QE3, người bạn song hành cùng đà tăng của vàng, cũng không cần thiết. Trong phiên cuối tuần, giá vàng được cho là sẽ biến động theo xu hướng giảm trước tăng sau.

Hiện giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới khoảng 1 triệu đồng/lượng. Sacombank-SBJ dự báo, giá vàng trong nước sẽ tiếp tục điều chỉnh theo đà thế giới nhưng với tốc độ không đồng điệu với giá thế giới. Sự cân bằng giữa giá vàng trong nước và thế giới được kì vọng sẽ diễn ra trong thời gian tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức diễn tập thực binh phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) tại xã Tuy Lộc theo phương châm "4 tại chỗ" tại khu vực 2 thôn Long Thành, Minh Thành, nơi có vị trí trũng thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Ông Phan Kiến Anh.

Đó là khẳng định của ông Phan Kiến Anh, phó ban thương mại thị trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), khi trả lời các câu hỏi liên quan đến sự biến động bất thường của giá gas trong nước thời gian qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (bên phải) và ngài Mahmoud Mohieldin.

Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) khẳng định điều này trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, chiều 3/5.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó tập trung 6 nhóm giải pháp quan trọng triển khai thực hiện ngay trong năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục