Giảm 10% giá vé tàu cho học sinh thi đại học

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/5/2012 | 8:22:48 AM

Mỗi học sinh được mua 2 vé giảm giá cho bản thân và người nhà đi cùng cho lượt đi và lượt về.

Nhu cầu đi tàu tăng cao trong dịp hè khi học sinh đi thi đại học.
Nhu cầu đi tàu tăng cao trong dịp hè khi học sinh đi thi đại học.

Tất cả học sinh đi thi, nhập học và thân nhân đi cùng đều được giảm 10% giá vé trên tất cả đoàn tàu khách theo loại vé hành khách đã mua. Thời gian áp dụng từ  ngày 15/5 đến hết ngày 31/12.

Khi mua vé giảm giá, học sinh phải xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ học sinh kèm theo giấy báo thi đối với học sinh đi thi và giấy báo nhập học đối với học sinh đi nhập học.

Sau khi bán vé cho học sinh, nhân viên nhà ga sẽ phải đóng dấu tên ga và ghi chữ "đã bán vé" vào sau giấy báo thi hoặc giấy báo nhập học để tiện kiểm tra. Khi kiểm tra vé giảm giá ở trên tàu, dưới ga, nhân viên kiểm soát phải đối chiếu chứng minh nhân dân hoặc thẻ học sinh với giấy báo thi hoặc giấy báo nhập học.

Giảm giá vé tàu cho học sinh là chủ trương của ngành đường sắt trong nhiều năm qua nhằm hỗ trợ học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bàn giao tàu cho Công ty Naviera Intergral (Mexico).

Sáng 18-5 tại Đà Nẵng, Xí nghiệp liên hợp Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) đã phối hợp với Tập đoàn Damen (Hà Lan) tổ chức lễ hạ thủy và ký kết biên bản bàn giao tàu FCS 5009 cho Công ty Naviera Intergral (Mexico).

YBĐT - Nghề làm miến ở xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái có từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước. Uy tín của miến dong Ngòi Đong đã được người dân trong vùng, trong tỉnh và cả nước biết đến như một sản vật. Thời kỳ thịnh vượng, xã Giới Phiên có tới 120 hộ sản xuất miến đao, sản lượng đạt gần 250 tấn miến khô/năm. >>Xuân về làng miến Giới Phiên

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Yên Bái cùng lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt dự lễ gắn biển nhà văn hóa khu dân cư Thắng Lợi 2, phường Nguyễn Thái Học.

YBĐT - Năm 2011, các tập đoàn, doanh nghiệp tài trợ trên 10 tỷ đồng cộng với đóng góp của nhân dân, thành phố Yên Bái đã xây dựng và đưa vào sử dụng 24 trung tâm văn hóa cộng đồng, 4 phòng học hai tầng và 50 nhà đại đoàn kết.

Nhờ tham gia CLBKNTN, nhiều thành viên đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

YBĐT - Ngoài việc tuyên truyền thông qua hệ thống khuyến nông viên cơ sở, các câu lạc bộ khuyến nông tự nguyện (CLBKNTN) cũng là một kênh quan trọng để đưa (KHKT đến với nông dân nhanh và hiệu quả. CLBKNTN của Chi hội phụ nữ thôn Chè Vè, xã An Thịnh, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một câu lạc bộ như thế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục