Dư nợ các Quỹ tín dụng nhân dân ở Yên Bái đạt 315,63 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2012 | 3:25:53 PM

YBĐT - Ngày 23/5, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị số 57/CT-TW của Bộ chính trị về củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống quỹ tín dụng nhân dân.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các Quỹ có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các Quỹ có thành tích xuất sắc.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo đánh giá của Ngân hàng nhà nước, 10 năm qua hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân đã có những bước phát triển mạnh. Từ 12 Quỹ tăng lên 17 Quỹ hoạt động trên địa bàn 25 xã, phường, thị trấn. Số lượng thành viên hiện có 17.730 thành viên, chiếm 44,82% số hộ tại các địa bàn hoạt động.

Hàng năm đã có gần 10 nghìn lượt thành viên vay với số vốn trên 400 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn hoạt động và dư nợ đều tăng trưởng khá so với trước khi củng cố, chấn chỉnh, đến tháng 4/2012 đạt 375,19 tỷ đồng, dư nợ cho vay 315,63 tỷ đồng; nợ xấu chỉ chiếm 0,25% tỏng dư nợ.

Tuy nhiên, hoạt động của hệ thống Quỹ vẫn còn một số hạn chế như: Việc nhận thức chưa đầy đủ về mục tiêu tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của các thành viên đã dẫn đến một số Quỹ tín dụng hoạt động chạy theo kinh doanh đơn thuần; một số Quỹ có nguy cơ mất an toàn do nợ xấu quá cao; trình độ cán bộ quản lý, điều hành còn yếu kém, cho vay không đúng đối tượng…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân đóng gọp một phàn vào sự phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh: Để hoàn thành toàn diện mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, UBND tỉnh đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp, đặc biệt là các giải pháp huy động tối đa các nguồn lực. Do vậy, ngành Ngân hàng nói chung với vai trò quan trọng là cung ứng nguồn vốn tín dụng và các dịch vụ đối với nền kinh tế địa phương cần phải nắm chắc đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của tỉnh trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí yêu cầu Chi nhánh Ngân hàng nhà nước tỉnh Yên Bái hỗ trợ về nghiệp vụ chuyên môn cho các Quỹ hoạt động đúng quy định của pháp luật; từng bước mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tài chính đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định về tỷ lệ an toàn...

Anh Dũng

Các tin khác
Diễn tập phòng chống cháy rừng giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng tại địa phương.

YBĐT - Thời gian gần đây, tình trạng phá rừng làm nương rẫy đang tái diễn hết sức phức tạp trên địa bàn xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Vàng thế giới chịu nhiều áp lực giảm giá.

Giá vàng trong nước sáng 23-5 tiếp tục giảm gần 500.000 đồng/lượng so với giá cuối ngày 22/5. Hiện giá các loại vàng miếng đang lùi về mốc 41 triệu đồng/lượng.

Bộ KH-ĐT vừa công bố báo cáo rà soát, xoá bỏ những rào cản đối với nâng cao hiệu quả đầu tư. Theo đó, Bộ KH-ĐT đưa ra 9 giải pháp để nâng cao hiệu quả đầu tư công.

Cán bộ Đội thuế số 1 - Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn thủ tục cho người nộp thuế.

YBĐT - Năm 2012, dự toán thu ngân sách của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) được giao 23,1 tỷ đồng, trong đó thu cân đối ngân sách địa phương là 21,3 tỷ đồng, thu từ các doanh nghiệp ngoài quốc doanh 1,8 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục