Không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2012 | 8:19:30 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu tập trung vốn bố trí cho các gói thầu áp dụng chỉ định thầu, đã ký hợp đồng, đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 31-12-2011 nhưng chưa bố trí đủ vốn để thanh toán dứt điểm trong năm 2012, không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Ðối với các gói thầu áp dụng chỉ định thầu, đã ký hợp đồng đang thực hiện dở dang chưa thực hiện xong trong năm 2011 và cần thực hiện tiếp trong năm 2012 thì cần ưu tiên bố trí vốn, bảo đảm việc hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2012.

Ðối với các gói thầu áp  dụng  chỉ  định  thầu mới ký hợp đồng nhưng chưa thực hiện thì xử lý theo hướng giãn tiến độ, tạm dừng thực hiện hoặc chuyển đổi sang hình thức đầu tư khác bảo đảm hiệu quả của dự án, gói thầu.

Ðối với các gói thầu được áp dụng chỉ định thầu nhưng chưa tiến hành thủ tục chỉ định thầu, chưa ký kết hợp đồng với nhà thầu, đề nghị chấm dứt việc tiếp tục thực hiện chỉ định thầu, chuyển sang hình thức lựa chọn nhà thầu phù hợp với quy định của Luật Ðấu thầu, Nghị định số 85/2009/NÐ-CP ngày 15-10-2009 của Chính phủ.

Trường hợp không bố trí được vốn thì giãn tiến độ, tạm dừng thực hiện trong năm 2012 hoặc chuyển đổi sang hình thức đầu tư khác cho phù hợp.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đường Nguyễn Huệ có giá đất được định cao nhất TP.HCM năm 2012 cũng chỉ 81 triệu đồng/m2, thấp hơn rất nhiều giá thị trường.

Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng báo cáo các ĐBQH bằng văn bản về tình hình quản lý, sử dụng đất năm 2011 và những tháng đầu năm 2012 trên phạm vi cả nước.

Giá gas lại tăng sau gần 3 tháng giảm.

Ngay sau khi Bộ Tài chính quyết định nâng thuế nhập khẩu lên 5%, giá gas bán lẻ trong nước đã được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm 11 nghìn đồng/bình 12 kg, kể từ ngày 21/6.

Từ chân ruộng chằm lầy kém hiệu quả, anh Phương chuyển sang đào ao thả cá mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Là xã nằm ven thành phố Yên Bái có diện tích đất nông nghiệp ít nhưng Văn Tiến lại có tiềm năng về chăn nuôi thủy sản. Nhiều năm nay, nhân dân trong xã đã biết khai thác lợi thế này để ổn định cuộc sống góp phần xóa đói giảm nghèo.

Nông dân bản nước Nóng, xã Tú Lệ (Văn Chấn) thu hoạch lúa đông xuân. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Vượt qua khó khăn ban đầu do thời tiết rét đậm, rét hại, giá vật tư nông nghiệp lên cao, đặc biệt là nạn sâu bệnh hoành hành, nông dân các dân tộc trong tỉnh đã giành được vụ lúa đông xuân thắng lợi cả về diện tích năng suất và sản lượng. Thắng lợi này bảo đảm an ninh lương thực, tạo niềm tin cho bà con bước vào sản xuất vụ mùa và chuẩn bị cho vụ hè thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục