ABIC Yên Bái: Vào thị trường bằng sản phẩm “Bảo an tín dụng”

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2012 | 9:51:38 AM

YBĐT - Với tính chất nhân văn, sản phẩm Bảo an tín dụng của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) (ABIC) thực sự là cứu cánh cho những khách hàng không may gặp nạn trong cuộc sống và là chỗ dựa cho ngân hàng trong việc giảm thiểu nợ xấu.

Quầy giao dịch chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trấn Yên phục vụ khách hàng chu đáo.
Quầy giao dịch chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trấn Yên phục vụ khách hàng chu đáo.

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) gọi tắt là ABIC có mặt trên thị trường Yên Bái từ năm 2010, là doanh nghiệp bảo hiểm “sinh sau, đẻ muộn” lại kinh doanh tại Yên Bái - một thị trường được đánh giá là không giàu tiềm năng nhưng lại có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt bởi hàng chục nhà cung cấp bảo hiểm cả trong nước và quốc tế với bề dày kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh. Để tồn tại và phát triển, ABIC Yên Bái đã lựa chọn sản phẩm “Bảo an tín dụng” cho sự khởi đầu và làm nền tảng cho quá trình tồn tại và phát triển của mình.

Hiện nay, ABIC có 4 nhóm sản phẩm bảo hiểm gồm: Bảo hiểm con người; Bảo hiểm xe cơ giới; Bảo hiểm tài sản kỹ thuật và Bảo hiểm hàng hải với trên 30 sản phẩm khách nhau. Sản phẩm Bảo an tín dụng được áp dụng cho khách hàng vay vốn tại Ngân hàng NN&PTNT, nghĩa là khách hàng khi vay vốn từ ngân hàng NN&PTNT sẽ trích ra một khoản tiền nhỏ để mua bảo hiểm cho khoản vay tín dụng của mình, phòng khi không may gặp những rủi ro về tính mạng, sức khoẻ, không còn khả năng thanh toán được gốc và lãi cho ngân hàng thì ABIC sẽ đứng ra bảo vệ (Thay mặt khách hàng thanh toán vốn cho ngân hàng, phần chênh lệch giữa số tiền chi trả và dư nợ (nếu có) sẽ được trả cho người thụ hưởng còn lại).

Với tính chất nhân văn như vậy, sản phẩm Bảo an tín dụng của ABIC thực sự là cứu cánh cho những khách hàng không may gặp nạn trong cuộc sống và là chỗ dựa cho ngân hàng trong việc giảm thiểu nợ xấu.

Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Yên Bái cho biết: “Hiểu được những tính chất ưu việt của sản phẩm Bảo an tín dụng cho cả phía khách hàng và hoạt động tín dụng của ngân hàng nên Ngân hàng NN&PTNT đã tạo mọi điều kiện để ABIC hoạt động, cụ thể là trong toàn hệ thống đã có 170 nhân viên làm việc tại 22 phòng giao dịch trực tiếp làm đại lý. Khai thác bảo hiểm tín dụng đã và sẽ là một trong những chỉ tiêu thi đua của cán bộ nhân viên trong ngành”.

Được biết, Ngân hàng NN&PTNT là ngân hàng lớn nhất, có mạng lưới phủ khắp các xã, thị trấn và số lượng khách hàng đông đảo lên đến cả vạn người. Trong một cuộc sống còn nhiều rủi ro, bất trắc như: tai nạn giao thông, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo… khiến con người có thể tử vong hoặc thương tật bất cứ lúc nào thì bảo hiểm luôn là một giải pháp tốt.

Đối với người vay vốn, đôi khi những điều không may ấy lại khiến con cái, người thân phải chịu gánh nặng trả nợ. Tính riêng năm 2011, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 23 khách hàng vay vốn từ Ngân hàng về chi dùng trong cuộc sống, khi không may thương vong đã được ABIC chi trả số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Nhiều trường hợp khi qua đời hoặc thương tật vĩnh viễn đã không để người thân phải chịu cảnh mất tài sản đảm bảo như trường hợp ông Nguyễn Văn Phấn ở xã Bảo Hưng (Trấn Yên), được bồi thường trên 100 triệu đồng, trường hợp của ông Nguyễn Văn Hiếu ở phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) không may tử nạn được bồi thường 101 triệu đồng hay những trường hợp như ông Bình ở Quy Mông (Trấn Yên), ông Thịnh ở thị trấn Yên Bình đã được ABIC thay mặt hoàn trả cho Ngân hàng số vốn hàng chục triệu đồng…

Theo số liệu thống kê, trong năm 2010 doanh thu của ABIC Yên Bái là 1,67 tỷ đồng, năm 2011 tăng lên 2,66 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2012 mặc dù hoạt động của ABIC gặp khó khăn chung nhưng doanh thu vẫn hoàn thành 50% kế hoạch cả năm và tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là tín hiệu hết sức đáng mừng nhưng theo ông Trần Thắng - Đại diện văn phòng ABIC Yên Bái thì kết quả ấy chưa xứng đáng với tiềm năng của thị trường bảo hiểm tín dụng Ngân hàng NN&PTNT.

Ngay sau khi thị trường vốn được khơi thông, doanh số cho vay của hệ thống Ngân hàng NN&PTNT tăng mạnh trở lại thì doanh thu Bảo an tín dụng của ABIC sẽ tăng lên, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và làm thành mạnh thêm hoạt động tín dụng của hệ thống Ngân hàng NN&PTNT. Cùng với đó ABIC sẽ khai thác thêm những sản phẩm bảo hiểm khác khi Bảo an tín dụng đã có được nền tảng vững chắc.

Tấn Đạt

Các tin khác
Chỉ với sự cố tạm ngưng sản xuất của Nhà máy Dung Quất, thị trường đã “loạn” lên.

Nhà máy Dung Quất vừa ngưng sản xuất để khắc phục sự cố thì ngày hôm sau nhiều công ty gas hết hàng, đứt hàng nhốn nháo tìm nguồn và áp dụng biện pháp đưa hàng nhỏ giọt. Dự báo những ngày tới thị trường gas sẽ “loạn”.

Cây xăng trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp, TP.HCM của Công ty TNHH MTV Xăng dầu quốc tế miền Nam treo bảng hết xăng (ảnh chụp lúc 15g ngày 11-8). Cùng ngày có khá nhiều cây xăng cũng treo bảng với nội dung tương tự.

Hàng loạt doanh nghiệp đầu mối xăng dầu vừa gửi phương án tăng giá bán lẻ tất cả các mặt hàng xăng dầu lên Bộ Tài chính, trong đó mức cao nhất thuộc về xăng A92 với đề xuất tăng tới 1.400 đồng/lít.

YBĐT - Sáng 11/8, Ban vận động thành lập Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội vận tải ô tô Yên Bái lần thứ nhất.

Bầu Đức sở hữu số tài sản khoảng 7.764 tỷ đồng

Tổng tài sản cá nhân của 3 doanh nhân điều hành những công ty lớn nhất Việt Nam và có cùng điểm chung không bằng đại học - hiện gần chạm mốc 9.000 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục