Yên Bái đầu tư 58 tỷ đồng cho Đề án giao đất, giao rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/8/2012 | 3:32:50 PM

YBĐT - Trong giai đoạn từ 2012-2015, tỉnh Yên Bái sẽ đầu tư 58 tỷ đồng cho Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất lâm nghiệp, trong đó kinh phí để thực hiện cho thuê rừng đối với cấp tỉnh là 13 tỷ đồng, cấp huyện trên 42 tỷ đồng.

Trong năm 2012, tỉnh Yên Bái sẽ hoàn chỉnh và phê duyệt Đề án giao rừng, cho thuê rừng cấp tỉnh. Ảnh: Cây sắn phát triển tốt trên đất Mậu Đông, Văn Yên. (Ảnh: Thanh Tân)
Trong năm 2012, tỉnh Yên Bái sẽ hoàn chỉnh và phê duyệt Đề án giao rừng, cho thuê rừng cấp tỉnh. Ảnh: Cây sắn phát triển tốt trên đất Mậu Đông, Văn Yên. (Ảnh: Thanh Tân)

Theo đó, toàn bộ diện tích được giao là trên 81 nghìn ha gồm đất được chuyển từ rừng phòng hộ ít xung yếu sang đất sản xuất của các ban, ngành quản lý rừng phòng hộ; đất được chuyển từ các lâm trường quốc doanh về địa phương quản lý; còn lại là trên 800 ha đất rừng cho thuê.

Riêng trong năm 2012, tỉnh sẽ hoàn chỉnh và phê duyệt Đề án giao rừng, cho thuê rừng cấp tỉnh; làm tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn các địa phương xây dựng đề án, rà soát hoàn chỉnh và phê chuẩn cho 9 huyện, thị, thành phố; triển khai lập đề án chi tiết tại các xã điểm và thực hiện thí điểm tại hai huyện Yên Bình và Trấn Yên.

H.C

Các tin khác

YBĐT - Để công tác PCLB đem lại hiệu quả rất cần sự tự giác của người dân trong việc tự bảo vệ tình mạng, tài sản của mình, đặc biệt là trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong việc chủ động phòng tránh lụt bão và nguy cơ sạt lở đất.

Người dân đến hợp pháp hóa quyền sử dụng đất được hướng dẫn
nhiệt tình chu đáo.

YBĐT - Tuy là ngày thứ bảy nhưng Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Yên Bái vẫn sôi động không kém ngày thường.

Xăng dầu lại tính chuyện tăng giá (ảnh minh họa).

Tính bình quân 30 ngày, chênh lệch giá cơ sở mặt hàng xăng hiện cao hơn giá bán lẻ hiện hành gần 1.000 đồng/lít, ở các mặt hàng dầu chênh 500 đồng/lít (kg). Ngày mai 23/8, doanh nghiệp đầu mối sẽ đề xuất phương án xin tăng giá lên Bộ Tài chính.

Giá vàng thế giới đã bật tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 trong phiên thứ Ba, khi có dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ hành động để giúp Tây Ban Nha và Ý. Cùng phiên bạch kim và dầu thô cũng vùn vụt tăng tốc mạnh nhất trong hơn 3 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục