Năng suất cao su Việt Nam vào top 3 thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/8/2012 | 9:01:38 AM

Ông Lại Văn Lâm, viện trưởng Viện Nghiên cứu cao su VN (RRIV), cho biết hiện VN là một trong ba nước có năng suất cao su cao nhất thế giới.

Tính trung bình các vườn cao su của VN cho năng suất 1.720kg/ha, ngang bằng với năng suất cao su Thái Lan và chỉ kém so với Ấn Độ.

Ông Lâm cho biết đây là kết quả của việc nghiên cứu các giống cao su chất lượng cao cả về mủ và gỗ, đồng thời lai tạo các loại cao su phù hợp với từng loại đất và vùng sinh thái khác nhau. Theo RRIV, hồi đầu những năm 1990 cao su ở VN chỉ cho năng suất trung bình 700-800kg/ha.

(Theo TTO)

Các tin khác
Kết quả thu thực hiện các khoản thu về đất tính đến hết tháng 7 mới đạt trên 45 tỷ là rất thấp.

YBĐT - Ban chỉ đạo Chính sách Nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh Yên Bái vừa tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ, giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2012.

Biểu đồ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của các tháng so với cùng kỳ năm 2011 - Nguồn: Tổng cục Thống kê.

Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 năm 2012 đã tăng 0,63% so với tháng trước, mức tăng cao nhất kể từ sau tháng Tết Nguyên đán đến nay.

Ảnh minh họa.

Tuần qua, Ngân hàng Nhà Nước đã có văn bản chỉ đạo 5 ngân hàng quốc doanh đẩy mạnh cho vay nông ngiệp, nông thôn với mức lãi suất cho vay không quá 11%/năm.

Trong phiên đêm 23/8, giá vàng quốc tế tiếp tục đà tăng. Theo thường lệ, giá vàng trong nước sẽ bật tăng mạnh, nhưng điều này đã không xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục