Giá vàng trong nước bám sát đà tăng của giá thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/8/2012 | 2:07:18 PM

Giá vàng trong nước mở đầu tuần mới với mức tăng mạnh, theo xu hướng đi lên của vàng thế giới.

Lúc 10h00 ngày 27/8, vàng SJC của công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giao dịch tại TPHCM ở mức 44,3 – 44,5 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng so với chôt sphieen cuối tuần.

Giá vàng SJC tại Hà Nội cũng bán ra ở mức 44,3 triệu đồng, song mua vào cao hơn so với của Sài Gòn SJC 50.000 đồng, ở 44,55 triệu đồng/lượng.

Trước đó, lúc 9h, giá vàng trong nước đã có lúc lên đến 44,7 triệu đồng/lượng, những ngay sau đó đã được điều chỉnh giảm.

Sáng 27/8, vàng thế giới tiếp tục ở xu hướng đi lên, hiện ở quanh 1.676,28 USD/ounce, tăng hơn 5 USD so với cuối tuần.

Giá vàng trong nước đang nhích theo giá thế giới, cho thấy thị trường đang phản ứng tích cực với những động thái  của Ngân hàng Nhà nước cuối tuần trước.

Tuần qua đã chứng kiến đà tăng đột biến của giá vàng trong nước, từ khoảng 42 triệu đồng đầu tuần, tăng mạnh lên chạm mốc 45 triệu vào ngày thứ Năm sau đó lại điều chỉnh giảm khoảng nửa triệu trong ngày thứ 6.

Đỉnh điểm trong phiên ngày 23/8, giá vàng trong nước đã vượt chênh cao hơn vàng thế giới xấp xỉ 3 triệu đồng/lượng.

Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng đột ngột tăng cao trong tuần qua có dấu hiệu chỉ là tăng "ảo" nên người dân cần cẩn trọng để tránh bị thiệt hại. Thêm vào đó, sự trồi sụt của giá vàng trong nước thường gắn liền với thị trường quốc tế, mà thị trường quốc tế lại diễn biến vào đêm ở Việt Nam nên người dân phải hết sức cẩn trọng.

Sau khi đạt đỉnh vào ngày thứ 5, giá vàng trong nước đã đảo chiều ngoạn mục sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức công bố quyết định về tổ chức và quản lý sản xuất vàng, và cùng với đó là ra thông tư quy định việc cho phép vay và cho vay vốn bằng vàng giữa một số tổ chức tín dụng trong trường hợp đặc biệt để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Dự đoán của một số chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước sẽ bám sát giá thế giới và mức chênh lệch có thể sẽ thu hẹp dần.

Dự báo xu hướng giá vàng tuần này, trong số 24 chuyên gia trả lời khảo sát của Kitco có 13 người dự đoán giá vàng tăng, 5 người dự báo giá giảm và 6 người dự báo giá đi ngang.

Khảo sát của Bloomberg với 35 nhà phân tích cho kết quả với 29 người cho rằng giá sẽ tăng – tỷ lệ cao nhất kể từ 11/11/2011.

Những người dự báo giá vàng tăng tin tưởng rằng Fed sẽ tung ra gói kích thích kinh tế mới tại cuộc họp thường niên ở Jackson Hole vào 31/8 tới, trong khi vấn đề nợ công ở châu Âu sẽ lắng dịu nhờ động thái tích cực từ các nhà hoạch định chính sách của eurozone.

Tỷ giá USD của các ngân hàng hôm nay khá ổn định, với giá bán ra phổ biến 20.880 đồng và mua vào tại 20.830 đồng. Tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng tiếp tục giữ nguyên mức 20.828 đồng như suốt 8 tháng qua.

Quy đổi theo vàng thế giới, vàng trong nước hôm 27/8 cao hơn khoảng 2 triệu đồng/lượng, đã gồm thuế và phí liên quan.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Tại cuộc gặp mặt nhân Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945-28/8/2012), các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành GTVT Việt Nam và tỉnh Yên Bái. >>Giao thông vận tải Yên Bái nỗ lực đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội

Sản xuất giầy xuất khẩu tại Công ty trách nhiệm hữu hạn hóa dệt Hà Tây.

Việt Nam đứng thứ hai trong xuất khẩu giày dép vào thị trường Colombia, với kim ngạch đạt trên 28 triệu USD (giá CIF), chiếm 16% tổng giá trị nhập khẩu giày dép của quốc gia Nam Mỹ này trong 5 tháng đầu năm nay.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra thực địa để giao đất giao rừng cho người dân.

YBĐT - Theo thống kê, hết năm 2011 toàn tỉnh Yên Bái có trên 487 ngàn ha đất lâm nghiệp, trong đó có trên 413 ngàn ha rừng (231.554 ha rừng tự nhiên, 191 ngàn ha rừng trồng, nâng độ che phủ lên gần 60%).

Đồng chí Đỗ Văn Dự (đứng giữa) - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 15 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn xã Minh Quân (Trấn Yên).

YBĐT - Thấm nhuần lời Bác dạy, trong suốt chặng đường 67 năm qua, cùng với toàn ngành, đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Giao thông - vận tải tỉnh Yên Bái đã dũng cảm, kiên cường, lao động sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương, đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục